Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Làm sao để trị nám an toàn và hiệu quả nhất

Nám da được xem là đối tượng khá cứng đầu không dễ gì loại bỏ được chúng chỉ trong 1, 2 ngày. Để trị nám da thì việc bôi kem trị nám hay dùng công nghệ cao để xoá nám thôi chưa đủ mà bạn cần kết hợp nhiều biện pháp khác nhau để tác động toàn diện nhằm loại bỏ chúng ra khỏi da mặt. Những giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bật các đốm màu nâu đáng ghét và lấy lại được làn da sáng mịn của mình.


Sử dụng kem chống nắng
Thay vì quá chú trọng thực hiện các biện pháp trị nám da bạn hãy bắt đầu bằng một chế độ chăm sóc da toàn diện, khởi đầu từ việc giải quyết triệt để các nguyên nhân gây nám.
Ánh nắng mặt trời được xem là thủ phạm làm tăng sắc tố melamin gây nám da cho đa số chị em phụ nữ. Vì vậy, yếu tố đầu tiên khi chăm sóc da mặt bạn chính là việc sử dụng kem chống nắng. Nên sử dụng kem chống nắng đều đặn bất cứ lúc nào bạn ra ngoài mà phải tiếp xúc với ánh nắng. Hãy lựa chọn những sản phẩm có lượng SPF cao để da bạn có được sự bảo vệ lâu dài. Sau 2 giờ hãy bôi kem chống nắng lại lần nữa nhé.

Rửa mặt đúng cách
Mỗi ngày bạn nên rửa mặt ít nhất là 2 lần với sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn và dầu nhờn tích tụ trên da mặt. Những bạn có làn da nhờn thì có thể tăng tần suất rửa mặt

Cung cấp đủ nước cho cơ thể


Nước rất cần cho cơ thể đặc biệt là trong quá trình chữa nám da. Vì vậy, bạn cần uống đủ nước cho một ngày. Liều lượng dao động từ 2-3 lít/ ngày, và uống nước ngay cả khi bạn không khát.

Dưỡng ẩm
Tại sao cần phải dưỡng ẩm cho làn da bị nám? Độ ẩm rất cần thiết để giúp cho làn da khỏe, mềm mại. Như vậy làn da của bạn mới đủ sức “đánh đuổi” những vết nám khó chịu trên mặt.

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên
Bạn hãy tạo mặt nạ trị nám từ những thực phẩm thiên nhiên cực kỳ an toàn. Chuối, đu đủ, chanh, cà chua… đều là những loại quả đắc lực cho làn da của bạn không những đẹp mà còn làm mờ các vết nám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét