Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

3 cách trị nám, tàn nhang an toàn sau sinh

Nám da, tàn nhang là tình trạng chung của hầu hết các chị em phụ nữ sau sinh con. Nguyên nhân là do trong giai đoạn này nội tiết tố trong cơ thể các chị bị rối loạn đã tác động tới các sắc tố melamin dưới da hoạt động mạnh và gây ra sạm da, nám má. Việc còn nuôi con bằng sữa mẹ sẽ là một cản trở lớn đối với hành trình tìm lại nhan sắc của các chị . Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta để mặc nám, tàn nhang hoành hành, chị em chúng mình vẫn có thể dùng các nguyên liệu từ tự nhiên như dưa leo, chanh, mật ong để loại bỏ những đốm màu nâu đang ghét kia và vẫn giữ được an toàn cho con yêu của mình. Dưới đây là 3 cách trị nám, tàn nhang hiệu quả và an toàn nhất dành cho phụ nữ sau sinh.


1. Trị nám, tàn nhang bằng dưa leo
Hãy tranh thủ những lúc con yêu đang ngủ các chị hãy lấy dưa leo rửa sạch và xắt thành những lát thật mỏng. Đắp từng lát dưa leo lên kín da mặt và nằm nghỉ ngơi khoảng 30 phút để tinh chất dưa leo thấm sâu vào da. Dưỡng chất từ dưa leo sẽ giúp tẩy nhẹ nhàng các đốm màu nâu làm nó mờ dần. Thực hiện loại mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần để nhanh chóng cho kết quả nhé.

2. Chanh
Bên cạnh công dụng là gia vị, nguyên liệu chế biến những món ăn, đồ uống thơm ngon thì chanh còn có khả năng làm mờ các nốt tàn nhang trên mặt hiệu quả. Trong chanh có nhiều vitamin C kích thích giúp da trắng lên từ bên trong. Đồng thời acid citric sẽ giúp tàn nhang mờ đi hiệu quả. Bạn có thể bôi trực tiếp nước cốt chanh lên mặt hoặc có thể trộn cùng lòng trắng trứng gà đắp mặt nạ. Thực hiện 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả điều trị tàn nhang như mong muốn.


Chanh chứa nhiều axit giúp làn da trở nên sáng mịn

3. Mật ong
Mật ong ngoài khả năng trị mụn, làm đẹp da còn có khả năng làm da sáng mịn, chữa tàn nhang sau sinh khá tốt. Trong mật ong có nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết, đặc biệt là acid citric giúp da sáng mịn, mờ tàn nhang. Với mật ong, bạn có thể trộn chung cùng sữa chua không đường đắp mặt nạ, hoặc cũng có thể trộn chung cùng bột yến mạch. Thực hiện mặt nạ mật ong trị tàn nhang 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét