Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Bật mí cách trị nám da bằng trứng gà

Trứng gà chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hoá da, ngăn ngừa các gốc tự do . Nhiều chị em đã biết tận dụng các lợi ích từ trứng gà để làm mặt nạ trị nám da mặt khá hiệu quả. Bạn có thể sử dụng lòng trắng hoặc lòng đỏ trứng để xoá nám theo 2 cách dưới đây:

1. Trị nám da bằng lòng trắng trứng gà và chanh
Loại mặt nạ này rất thích hợp cho những người có làn da nhờn hoặc da hỗn hợp.Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 lòng trắng trứng gà cho vào chén đánh đều lên với 1 thìa nước cốt chanh.Sau khi rửa mặt sạch sẽ hãy thoa đều hỗn hợp này lên mặt khoảng 20-30 phút mặt nạ sẽ khô se lại,sau đó bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước là được. 

Với loại mặt nạ này bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần. Hãy cố gắng kiên trì sử dụng ít nhất trong vòng 2 tháng, các vết nám dần biến mất, làn da sáng lên trông thấy, hơn nữa còn giúp bạn loại bỏ cả những nốt mụn cám, mụn đầu đen “xấu xí” nữa.

Ngoài nước cốt chanh, nhiều chị em đã thử kết hợp lòng trắng trứng và cồn y tế, cũng có tác dụng trị nám không kém.

Bật mí cách trị nám da bằng trứng gà

2. Lòng đỏ trứng và mật ong
Những bạn có làn da khô và nhạy cảm thì hãy sử dụng loại mặt nạ này nhé. Bởi lòng đỏ và mật ong vừa giúp da trắng hồng, vừa cung cấp độ ẩm cần thiết, cho làn da tươi trẻ, mềm mịn. Bạn hãy tách riêng lòng đỏ trứng, trộn thêm 1 thìa mật ong rồi đánh kỹ, thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 40 phút. Nhớ kiên trì thực hiện trong khoảng 1-2 tháng, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Thay bằng mật ong, bạn có thể dùng 1 thìa dầu oliu nguyên chất, đây cũng là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả và rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, phương pháp trị nám da bằng trứng gà, cũng như những cách làm khác với nguyên liệu tự nhiên chỉ có tác dụng cải thiện tình trạng nám da một cách từ từ cho nên các bạn cố gắng kiên trì thực hiện nhé. Nếu bị nám quá nặng thì tốt nhất các bạn nên tìm đến chuyên khoa da liễu để có phương án trị nám thích hợp hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét