Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Chăm sóc tóc uốn đúng cách

Một mái tóc được uốn lọn bồng bềnh sẽ khiến chị em trông thật hiện đại và quyến rũ. Tuy nhiên nhiều người tuy thích mái tóc uốn nhưng còn khá e ngại chưa đi làm đầu bởi có vẻ như việc chăm sóc và giữ được nếp uốn lâu dài không hề đơn giản chút nào.Với những cách chăm sóc tóc uốn dưới đây hi vọng sẽ giúp được các chị em phụ nữ thoải mái tạo kiểu tóc theo ý muốn của mình mà không sợ tóc bị hư tổn.

1. Nâng niu mái tóc
Sau khi uốn, tóc bị mất nước và rất khô. Hãy lựa chọc loại dầu gội đầu có tác dụng dưỡng ẩm để phục hồi cho mái tóc của mình. Khi gội tránh vò tóc mạnh sẽ khiến cho tóc bị gãy và các lọn tóc xoắn vào nhau gây rối. Sau khi gội dùng khăn mềm lau nhẹ cho tóc bớt nước, lấy tay vuốt cho các lọn tóc vào nếp và để tóc khô tự nhiên.

2. Cân bằng độ ẩm cho tóc

Trong một tháng đầu tiên sau khi uốn, bạn nên dùng các sản phẩm ủ tóc 2 lần 1 tuần để cung cấp độ ẩm cho tóc. Tiếp tục duy trì ủ tóc 1 tuần 1 lần trong các tháng sau đó. Hạn chế sử dụng dầu bóng tóc làm tóc bị khô xơ và dễ dính bụi bẩn hơn.

3.Dùng sản phẩm tạo kiểu thích hợp

Thông thường, dầu gội và dầu xả là 2 sản phẩm chính chăm sóc tóc. Tuy nhiên, đối với tóc uốn, bạn nên trang bị thêm một số sản phẩm chuyên biệt dùng cho tóc uốn như các loại dầu dưỡng tóc, mặt nạ , gel, sáp, kem mềm cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết cho tóc nhằm hạn chế tình trạng tóc bị khô xơ và gãy rụng.

4.Pha chế mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên

Pha chế mặt nạ dưỡng tóc

Để chăm sóc tóc uốn, bạn có thể pha chế một số mặt nạ dưỡng tóc từ nhiên từ mật ong, bơ hay chuối. Bạn pha 2 muỗng mật ong, 1 thìa dầu ô-liu và ½ muỗng cà-phê nước cốt chanh là bạn có ngay mặt nạ mật ong vừa giữ ấm vừa giúp tóc bóng khỏe tự nhiên. Còn mặt nạ bơ – chuối gồm nửa trái bơ, nửa trái chuối và 3 muỗng dầu ô-liu thì dưỡng ẩm cực tốt, giúp bảo vệ tóc khỏi trạng thái khô xơ, dùng 1-2 lần/tuần sẽ cho kết quả tốt nhất.

5.Giữ nếp tóc lâu hơn

Muốn giữ nếp tóc được lâu, bạn nên tránh vuốt, cào tóc vì dễ gây xù. Trước khi đi ngủ, bạn cuốn tóc lên đỉnh đầu và búi lại, tóc sẽ không mất nếp vào sáng hôm sau. Ngoài, lúc rửa mặt vào buổi sáng thức dậy, bạn nên chia tóc sang hai bên và dùng tay ẩm bóp tóc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét