Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Loại bỏ thói quen khiến bắp chân to

Bắp chân to, thiếu cân đối khiến cho chị em trở nên kém duyên dáng và mất tự tin. Để khắc phục nhược điểm này, điều đầu tiên các bạn cần làm chính là loại bỏ các thói quen xấu hàng ngày đã và đang ảnh hưởng trực tiếp khiến bắp chân "phình' to.

Loại bỏ thói quen khiến bắp chân to

Tập thể dục không đúng cách 

Việc tập luyện thể dục sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn và nó giúp bạn có được thân hình thon gọn nhất. Tuy nhiên việc tập luyện thể dục sai cách sẽ vô tình phản tác dụng sẽ khiến thân hình đặc biệt làm đôi chân của bạn càng ngày càng to hơn. Nhiều chị em vì mong muốn có được kết quả nhanh chóng nên đã đốt cháy giai đoạn tập luyện liên tục với cường độ cao hi vọng mình có thân hình chuẩn nhất. Nhưng chính điều này khiến cho bắp chân của bạn to ra rất nhanh. Ngoài ra việc bỏ tập luyện giữa chừng cũng khiến bắp chân của bạn to hơn. 

Ăn uống thiếu khoa học

Việc ăn uống thiếu điều độ khoa học, theo cảm hứng và sở thích là nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ lượng mỡ dư thừa. Đây chính là một nguyên nhân làm cho bắp chân của các bạn dễ bị “quá khổ” bởi cân nặng tăng lên sẽ được chia đều cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó bắp chân là một trong những phần phải gánh chịu mỡ tích tụ nhất. Bắp đùi to quá cỡ là một hệ quả của việc ăn uống vô độ khiến cơ thể bị thừa cân, béo phì. Chính vì vậy, giải pháp trong trường hợp này là bạn nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh để kiểm soát trọng lượng cơ thể cũng như phòng chống và ngăn ngừa một số căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường,...

Ngồi khoanh chân, vắt chân lên ghế 

Việc ngồi khoanh chân, vắt chân lên ghế là một trong những thói quen xấu của nhiều người đặc biệt là dân làm văn phòng. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho bắp chân trở nên to và cục mịch hơn. Do khi ngồi như vậy, quá trình tuần hoàn máu và bạch huyết sẽ bị cản trở, chất béo tích tụ nhiều hơn, từ đó dễ làm cho phần thân dưới phát phì và bắp chân cũng không là ngoại lệ. 

Giải pháp: các bạn nên hạn chế ngồi khoanh chân vòng tròn hoặc vắt chân lên ghế. Khi phải ngồi khoanh chân thỉnh thoảng bạn hãy duỗi thẳng chân, massage nhẹ cho đôi chân của mình để giảm sưng phù và ngăn chặn tích tụ mỡ. 

Lười vận động 

Khi cơ thể ít vận động sẽ làm hạn chế sự tiêu hao năng lượng, đồng thời khiến cho mỡ thừa tích tụ trên cơ thể bạn nhiều hơn. Nguyên nhân của điều này là do sự chênh lệch giữa thức ăn đưa vào cơ thể và năng lượng tiêu hao. Nó không chỉ làm cho bắp chân dần to ra, không có độ săn chắc, mà còn có thể dẫn đến béo phì, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cơ thể của bạn.

Hãy khắc phục và loại bỏ các thói quen nêu trên để chúng không thể gây ảnh hưởng và tác động khiến bắp chân trở nên "quá khổ" bạn nhé. Bởi đó là những thủ phạm chính làm hại đôi chân của bạn hàng ngày đấy.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét