Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Khi nào không nên trang điểm

Trang điểm là điều kiện cần giúp chị em rạng rỡ và tự tin hơn khi ra ngoài. Tuy nhiên, nguyên tắc tưởng như bất di bất dịch ấy lại không được áp dụng trong mọi trường hợp. Nếu việc trang điểm không đúng thời điểm không những không làm bạn đẹp hơn mà còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ và khiến bạn trông "lôi thôi" hơn. Do vậy, bạn chú ý không nên trang điểm trong các thời điểm dưới đây.

Chuẩn bị đi ngủ 

Khi nào không nên trang điểm

Hiện nay rất nhiều cô nàng trang điểm nhẹ sau đó chụp ảnh check-in, update lên facebook xong rồi đi ngủ. Tuy nhiên điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Ngủ là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bởi vậy, việc trang điểm khi đi ngủ không thật sự cần thiết. Hơn nữa, nếu trang điểm và không rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da không còn đường thở. Lâu dần da bạn sẽ bị mụn và nhanh lão hóa. 

Khi làm việc nhà 

Khi bạn làm việc nhà, không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với bụi bẩn và hóa chất. Nếu bạn trang điểm, bụi bẩn và các loại hóa chất bắn vào da sẽ dễ lưu lại lâu hơn, làm cho da bị kích ứng, bít lỗ chân lông gây ra mụn. Do vậy, khi ở nhà, bạn tuyệt đối không nên hoặc hạn chế trang điểm vì khi đó vừa có thể gây hại nhan sắc và cũng không có ai thấy được vẻ lộng lẫy của bạn cả. Hãy để dành việc trang điểm cho mỗi lần đi ra ngoài và để cho làn da được nghỉ ngơi, thông thoáng khi bạn ở nhà nhé.

Tập thể dục 

Khi bạn hoạt động, cơ thể nóng lên và chảy nhiều mồ hôi. Lớp trang điểm sẽ theo đó và chảy xuống. Hãy thử tưởng tượng xem lúc đó trông bạn sẽ như thế nào. Không những thế, những lớp kem, phấn trang điểm làm bít lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn nhọt, làm da bị nhiễm trùng và nhanh lão hóa. 

Đi bơi 

Khi nào không nên trang điểm

Nếu trang điểm trong khi bơi, lớp trang điểm gặp nước sẽ bị nhòe đi và khiến khuôn mặt trở nên xấu xí. Do vậy, trong trường hợp cần thiết phải trang điểm, bạn nên chọn cho mình loại mỹ phẩm chống nước tốt, đặc biệt là kẻ mắt và mascara không trôi hoặc chút son để trở nên tươi tắn. 


Thời kỳ mang thai 

Trong giai đoạn thai kỳ, mọi việc làm của mẹ hầu như đều ảnh hưởng tới em bé. Bởi vậy, các chị em không nên trang điểm trong thời kỳ mang thai vì lúc này da dễ ngấm nước. Trong khi đó, các loại mỹ phẩm đều chứa ít nhiều hóa chất, dễ ngấm vào da có thể gây tổn thương cho thai nhi và gây sảy thai. 

Chăm sóc bé 

Cũng như khi mang thai, khi chăm bé, người mẹ phải hết sức cẩn thận để không ảnh hưởng đến bé. Vì thế, các mẹ không nên hoặc hạn chế trang điểm nhé.

Tác dụng của trang điểm là khiến cho chị em phụ nữ thêm phần lộng lẫy và tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông. Chính vì thế, với các trường hợp trên, bạn không nhất thiết và không nên trang điểm vì không những không phát huy được tác dụng của nó mà còn gây ra các phiền toái cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét