Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Cách đánh bật vết thâm nám bằng đậu xanh

Đậu xanh không chỉ là một loại thực phẩm để chế biến đồ ăn thức uống bổ dưỡng, giải nhiệt cho cơ thể mà còn có tác dụng trị thâm nám hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và thực hiện các cách trị thâm nám từ bột đậu xanh dưới đây. Đảm bảo không chỉ có tác dụng loại bỏ vết nám mà còn đem lại cho bạn làn da đẹp mịn màng.

Cách đánh bật vết thâm nám bằng đậu xanh

Mặt nạ đậu xanh và nước hoa hồng 

Bột đậu xanh giúp làm mờ vết thâm giúp bạn có được làn da trắng hồng tự nhiên và nước hoa hồng giúp da láng mịn làm sạch dầu thừa giúp se khít lỗ chân lông nên sẽ giúp trị vết thâm nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Cách thực hiện: các bạn lấy bột đậu xanh và nước hoa hồng trộn đều thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng da bị thâm nám. Sau khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần sẽ cho bạn làn da trắng mịn tự nhiên.

Bột đậu xanh, lòng trắng trứng và trà xanh 

Mặt nạ đậu xanh và trà xanh rất tốt để làm sạch lỗ chân lông, lòng trắng trứng có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn đầu đen rất hiệu quả. 

Cách thực hiện như sau: các bạn chuẩn bị đầy đủ bột đậu xanh, lòng trắng trứng gà và trà xanh (đã được rửa sạch, xay nhuyễn), trộn đều chúng với nhau rồi đắp lên mặt và cổ. Bạn để mặt nạ khoảng 20 đến 30 phút thì lấy bông sạch lau qua, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện khoảng 2 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

Bột đậu xanh, sữa tươi, bột nghệ 

Trộn sữa tươi, bột nghệ và bột đậu xanh cho đến khi có hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt và rửa sạch sau 20 phút thư giãn. Bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt nhanh chóng nếu chăm chỉ đắp mặt nạ này 3 lần/tuần. Đây là mặt nạ trị mụn ngừa thâm cực tốt cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bột nghệ bằng nước cốt chanh để thực hiện cũng sẽ cho kết quả tương tự. Không chỉ giúp làm mờ vết thâm nám còn trị được mụn và làm đẹp da.

Bên cạnh việc thực hiện theo các cách trên, các bạn có thể bổ sung đậu xanh vào thực đơn ăn uống hàng ngày là cách đơn giản nhất giúp bạn loại bỏ vết thâm nám và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét