Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Cách phòng ngừa nám da đúng cách hiệu quả

Nám da là những tình trạng về da thường thấy xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam. Tuy đây không phải là căn bệnh nguy hiểm tới sức khỏe nhưng tác động không hề nhỏ tới cuộc sống thường ngày. Nám da có thể xuất hiện với số lượng nhiều và có thể phát triển ngẫu nhiên trên da, đặc biệt sau khi tiếp xúc ánh nắng một thời gian dài. Đây là một hiện tượng khó điều trị tận gốc và có thể tái lại ngay sau khi bạn chăm sóc da không cách. Sao bạn không tìm cách phòng tránh cho mình trước khi khốn đốn đi tìm cách điều trị vừa không biết đâu là tốt đâu là xấu. Hãy tìm hiểu phương pháp phòng ngừa bệnh nám da ngay sau đây bạn nhé!


Cách phòng ngừa nám da đúng cách hiệu quả 

Phương pháp phòng ngừa nám da hữu hiệu


1. Dùng kem chống nắng

bạn phải luôn luôn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm trắng làn da của bạn. Vào mùa hè, nó là cần thiết để bạn có thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bạn nên nắm bắt được nhiều kỹ năng để sửa chữa và làm trắng làn da của bạn. Chiếu xạ của tia cực tím trong mùa hè và việc sử dụng các bóng đèn huỳnh quang tại nhà có thể gây ra sự hình thành của các vết bẩn. Nó là cần thiết để bạn có thể bảo vệ làn da của bạn từ các cuộc tấn công gây ra bởi ánh sáng mạnh và tia cực tím.

Biện pháp đầu tiên là dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài trời hoặc làm việc ngoài trời. Bạn hãy chọn cho mình một loại kem chống nắng thích hợp. Một số lưu ý khi chọn kem chống nắng. Bên cạnh một số đặc điểm riêng, ví dụ kem chống nắng dành cho da hay bị dị ứng với kem chống nắng…thì bạn cần quan tâm đến chỉ số SPF, chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da bạn càng tốt ví dụ bạn đi tắm biển thì nên chọn SPF30 trở nên,một số kem chống nắng còn phối hợp thêm PA+,PA++ sẽ có tác dụng rất tốt … Bạn nên dùng kem chống nắng 30 phút trước khi bạn đi ra ngoài trời, sau đó cứ 2-3 giờ bạn sẽ lặp lại một lần nếu bạn vẫn ở ngoài trời…

2. Dùng một số biện pháp tự nhiên phòng nám da

- Thường xuyên uống nước ép cà chua để làm giảm tàn nhang. Một cốc nước cà chua ép mỗi ngày có hiệu quả có thể giúp bạn giảm bớt tàn nhang. Hàm lượng cao vitamin C có trong cà chua có thể hạn chế hiệu quả hoạt động của tyrosinase và chống lại sự hình thành của melanin. Vì vậy, tàn nhang có thể được hiệu quả giảm.

- Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt. Các chất có lợi trong nước này có thể loại bỏ các bụi bẩn trên khuôn mặt của bạn. Cả hai loại vitamin B và vitamin E có trong nước có thể nuôi dưỡng làn da. Vì vậy, sau khi bạn rửa mặt với sữa rửa mặt, bạn có thể xoa bóp da của bạn với nước trong vòng ba phút trước khi sử dụng nước ấm để làm sạch mặt một lần nữa. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể ngăn chặn sự hình thành của tàn nhang.


3. Dùng thuốc

Nếu bạn hay dùng thuốc, bạn hãy hỏi kĩ bác sĩ, dược sĩ xem thuốc đó có gây tăng nhạy cảm với ánh sáng của da hay không! Trong nhiều trường hợp, bạn hoàn toàn có thể nhờ tư vấn để đổi qua một thuốc khác tương tự mà tác dụng phụ trên da sẽ ít hơn hoặc không còn. Ví dụ như thuốc tránh thai chẳng hạn, có rất nhiều thuốc tránh thai thế hệ mới bây giờ, tác dụng phụ gây nám da rất ít .

4. Ngăn lão hóa hạn chế nám da

Lão hóa da, với phụ nữ thường xảy ra từ sau tuổi 30 và nguyên nhân là do các gốc tự do. Để hạn chế sự tác động của các gốc tự do, bạn nên biết cách giải tỏa stress, và đặc biệt là có một chế độ ăn thích hợp với những thực phẩm có khả năng chống oxy hóa cao. Thực phẩm giàu Beta carotene ( tiền chất vitamin A ) như gấc, cà rốt,… Thực phẩm giàu vitamin E: giá đỗ, đậu tương, xà lách… Thực phẩm giàu vitamin C: bưởi, xoài, cam, chanh, rau ngót…. Thực phẩm giàu selen: lòng đỏ trứng, gan động vật….

Nên có biện pháp phòng tránh trước khi chúng có thể ảnh hưởng xấu tới cơ thể của bạn, việc áp dụng các biện pháp phòng tránh nám da luôn được các chuyên gia đề cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét