Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Bí quyết chữa ho cho bé an toàn

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ rất dễ mắc bệnh nếu vô tình sai lầm trong khi chăm sóc trẻ. Phương pháp chữa ho cho trẻ sơ sinh cũng cần được lưu ý. Sau đây là 3 cách trị ho cho bé an toàn, hiệu quả mà không cần dùng thuốc.




Mẹo chữa ho cho bé sơ sinh cực nhạy
Có rất nhiều lời khuyên về các bài thuốc dân gian chữa ho cho bé nhưng lại nói chung chung. Và làm các mẹ lo lắng nhất và khó chữa trị vẫn là trẻ sơ sinh bởi các con còn quá nhỏ. Đối với trẻ sơ sinh (dưới 12 tháng tuổi) không được sử dụng mật ong. Bởi trẻ nhỏ khả năng dị ứng cao, vì thế nên sử dụng những bài thuốc tự nhiên gần gũi và dễ uống như sau:Dùng rau diếp cá và nước vo gạo chữa ho cho bé
Cách làm: Rau diếp cá rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 15 phút sau đó vớt ra để ráo. Cho vào cối giã nhỏ. Lấy 1 bát nước vo gạo đặc (vo gạo cho nước càng đặc càng tốt) đổ vào nồi, cho phần rau diếp cá vào đun sôi, sau đó vặn nhỏ lửa đun thêm khoảng 20 phút rồi tắt bếp, để nguội. Dùng khăn sạch lọc lấy nước cho ra cốc, chén nhỏ.

Mẹo chữa ho đơn giản bằng lá diếp cá
Cách dùng: Cho bé uống trong vòng 1 ngày. Khi đun xong, vắt ra chỉ còn khoảng 50 – 100ml nước thôi. Nước này có màu xanh đục, mùi thơm và dễ uống, có vị hơi chua của diếp cá nhưng lại hơi sánh như nước bọt cơm. Cho bé uống 3 – 4 lần/ ngày, chỉ cần 2 ngày sẽ giảm các triệu chứng ho rõ rệt và rất an toàn.Dùng hỗn hợp nước quả lê, đường phèn và hạt xuyên bối

Qủa lê là thuốc trị ho cực hiệu quả cho trẻ nhỏ
Mẹo trị ho cho trẻ sơ sinh bằng quả lê như thế nào? Cách trị ho bằng quả lê: Hạt xuyên bối mua ở quầy thuốc đông y về rửa sạch. Quả lê gọt vỏ, xay nhỏ, cho vào cốc hoặc chiếc bát nhỏ, cho thêm 1 cục đường phèn bằng quả quất, cho 5 – 6 hạt xuyên bối (giã nát). Cho vào hấp cách thủy khoảng 30 – 40 phút, bạn chú ý đừng để nước giọt vào bát nhé.
Cách dùng: Để nguội, lọc lấy nước cho vào cái chén sạch. Ngày cho bé uống 2 – 3 lần, chỉ khoảng 2 ngày bé sẽ giảm ho rõ rệt. Bài thuốc này an toàn, dễ uống, mùi thơm và có vị ngọt mát. Nó có tác dụng chữa ho, tiêu đờm nhanh và hỗ trợ điều trị viêm phổi hiệu quả.Dùng hoa hồng bạch trị cho cho trẻ
Cách làm: Lấy khoảng 5 – 6 cánh hoa hồng bạch, rửa sạch bằng nước muối loãng. Nhặt cánh hoa hồng cho vào cốc nhỏ, cho thêm cục đường phèn to bằng quả quất. Cho vào nồi cơm hấp từ khi cơm sôi đến khi cơm chín. Nhắc ra để nguội.

Dùng hoa hồng bạch trị cho cho trẻ
Cách dùng: Cho bé uống ngày 3 – 4 lần, uống trong vòng 2 ngày sẽ giảm ho, khoảng 5 – 6 ngày là khỏi. Đường phèn an toàn và có tác dụng chữa ho cho bé hiệu quả, hoa hồng bạch giống như một loại kháng viêm hiệu quả kết hợp với nhau rất hợp và an toàn. Nước này dễ uống và mùi thơm, ngọt mát, chắc các bé sẽ thích đấy ạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét