Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

3 bài thuốc hay trị dứt bệnh ho với lá xương sông

Lá xương sông thường được nhiều gia đình trồng quanh vườn nhà để làm vị thuốc chữa bệnh rất hiệu nghiệm. Trong đó, khả năng chữa ho và chữa viêm vọng từ lá xương sông là được biết đến và áp dụng nhiều nhất với 3 bài thuốc sau đây.

3 bài thuốc hay trị dứt bệnh ho với lá xương sông

Theo Đông y, lá xương sông có mùi hăng của dầu, tính ấm, có tác dụng chữa đầy bụng, sang chấn, nôn mửa, tán ứ máu đọng, chảy máu cam... Ngoài ra, lá xương sông còn có tác dụng trị viêm họng, ho do cảm lạnh hoặc ho có đờm cực nhạy.

1. Chữa ho thông thường: 

Lá xương sông, lá húng chanh, lá hẹ, mỗi thứ 10g, cho tất cả vào hấp đường hoặc mật ong để ngậm. Bài thuốc trị ho này dùng chữa chứng ho thông thường do cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản sẽ có kết quả tốt.

2. Chữa ho có đờm hay trẻ em nôn trớ: 

Nguyên liệu: Lá xương sông bánh tẻ 2-3 lá, mật ong 5 thìa con.

Lá xương sông rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát con cùng với mật ong, đem hấp cách thủy (đun sôi chừng 10 phút) rồi lấy ra, chắt nước uống nhiều lần trong ngày. Người lớn có thể nhai nuốt cả lá như một cách trị ho có đờm tự nhiên.

3. Chữa viêm họng: 

Nguyên liệu: 5 - 10 lá xương sông bánh tẻ, giấm ăn (tốt nhất là giấm nuôi) 20 - 30ml.

Lá xương sông rửa để ráo nước, đập nhẹ để giải phóng tinh dầu. Đem lá nhúng vào giấm để tinh dầu kết hợp với axit acetic - một loại axit có tác dụng ức chế vi khuẩn, diệt khuẩn. Dùng lá này để ngậm từ 5 - 7 ngày bệnh sẽ tiến triển rõ rệt.

Bài thuốc này còn có tác dụng tốt với các chứng bệnh như viêm họng cấp mạn tính, viêm amidan và kể cả viêm thanh quản mất tiếng...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét