Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Thực phẩm cho người bị viêm khớp

Viêm khớp gây đau và viêm sưng ở các khớp ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người bệnh. Khi gặp phải tình trạng này, ngoài việc uống thuốc, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống với những thực phẩm cần thiết cho người bị viêm khớp.

Thực phẩm cho người bị viêm khớp


Thực phẩm cho người bị viêm khớp

- Nhiều người bổ sung a xít béo omega-3 ít bị viêm khớp và sưng khớp. Cá tươi như cá hồi, cá mòi, cá thu… là những nguồn phong phú a xít béo omega 3. Nếu bạn ăn chay, hãy chọn thực phẩm thay thế như hạt lanh, quả óc chó và bổ sung dầu cá.

- Ăn uống với hàm lượng chất béo thấp dựa trên các loại ngũ cốc, trái cây và rau quả. Nghiên cứu cho thấy những người theo chế độ ăn này hiếm khi phát bệnh viêm khớp và các bệnh xương khớp khác.

- Các sản phẩm động vật, đặc biệt là sữa, có thể làm nặng thêm các triệu chứng viêm khớp.

- Một chế độ ăn uống giàu vitamin C là rất quan trọng cho những người bị viêm khớp. Ăn dâu tây, cam, kiwi, dứa (thơm), bông cải xanh, súp lơ, đậu và cải bắp giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể hằng ngày.

- Ăn nhiều trái cây và rau củ có thể giúp chống viêm khớp.

- Gừng có chứa hóa chất tương tự như những chất được tìm thấy trong các thuốc chống viêm, giảm đau lưng, đau xương khớp rất tốt.. Nghệ là một gia vị khác giúp ngăn ngừa viêm khớp.

- Hợp chất có trong súp lơ xanh (bông cải xanh) giúp ngăn chặn một loại enzyme phá hoại sụn khớp, có thể làm chậm và thậm chí ngăn ngừa bệnh viêm xương khớp.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm Thức ăn chữa bệnh viêm đa khớp hiệu quả để kết hợp điều trị bệnh tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét