Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

3 mặt nạ trị tàn nhang hiệu nghiệm

Trị tàn nhang không dễ nhưng không quá khó nếu bạn chăm chỉ áp dụng đắp những loại mặt nạ trị tàn nhang sau đây. Ngoài ra, nhớ bôi kem chống nắng và có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để quá trình điều trị mang lại hiệu quả cao.

1. Mặt nạ đậu lăng

Nguyên liệu:
- Đậu lăng
- Sữa tươi
Cách làm: Lấy 1 muỗng canh dậu lăng đem ngâm nước rồi để qua đêm. Buổi sáng, bạn vớt đậu và cho sữa tươi vào xay nhuyễn. Đắp mặt nạ trị tàn nhang này lên da trong thời gian 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Mặt nạ đậu lăng đặc biệt thích hợp cho da bị tàn nhàng, da dầu và giúp xóa mờ đốm nâu hiệu quả.

2. Mặt nạ củ cải ngựa

Củ cải ngựa được dùng chủ yếu để chế biến các món nước sốt thơm ngon và chúng còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Tuy nhiên, đặc điểm của củ cải ngựa có vị cay và mùi hương gay gắt, song bạn có thể yên tâm sử dụng vì chúng có tác dụng rất tốt giúp khắc phục tình trạng tàn nhang và trị nám da hữu hiệu.
Nguyên liệu:
- 1 muỗng canh củ cải ngựa
- 1 muống canh củ cải đường
Cách làm: Nghiền nhuyễn hai loại củ cải trên với một chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang, giữ nguyên khoảng 30 phút sau đó rửa mặt thật sạch với nước lạnh. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần để có kết quả như mong muốn.

3. Mặt nạ giấm táo


Cách làm: Trộn giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng bông gòn thấm vào dung dịch để thoa vào vùng da bị tàn nhang. Chờ khoảng 5-10 phút thì rửa mặt lại bằng nước mát.
Lưu ý: sau khi rửa mặt bạn nên để khô tự nhiên và không nên dùng khăn lau mặt để giữ độ ẩm cho da.
Trên đây là hướng dẫn cách làm 3 loại mặt nạ trị tàn nhang tại nhà, bạn cũng có thể tham khảo 7 cách trị tàn nhang đơn giản mà hiệu quả để nhanh chóng tạm biệt với những đốm nâu xấu xí này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét