Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

5 phương pháp trị mụn cấp tốc tại nhà

Mụn trứng cá xuất hiện đột ngột trên khuôn mặt gây ảnh hưởng đến những kế hoạch gặp mặt quan trong của bạn? Đừng lo lắng, với 5 phương pháp trị mụn cấp tốc tại nhà dưới đây, bạn có thể loại bỏ mụn nhanh chóng để giúp làn da trở nên min màng, trắng sáng đấy.

5 phương pháp trị mụn cấp tốc tại nhà


Mật ong

Là một trong những thần dược để hô biến mụn ngay tức khắc, trong mật ong có khá nhiều kháng sinh tự nhiên có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây lên và giúp quá trình lành mụn diễn ra nhanh hơn.

Cách trị mụn cấp tốc bằng mặt ong cực kỳ đơn giản. Bạn dùng bông tẩy trang chuyên dụng thấm một chút mật ong nhẹ nhàng chấm lên nốt mụn. Để như vậy trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Sáng hôm sau bạn tỉnh dậy sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt của phương pháp đơn giản này. Ngoài ra, đây còn là cach tri vet tham rất tốt nữa đấy.

Kem đánh răng

Nếu muốn trị mụn cấp tốc thì bạn nên thử dùng kem đánh răng. Trước tiên, bạn cần rửa sạch mặt trước khi đi ngủ, dùng nước hoa hồng lau nhẹ toàn bộ làn da rồi lấy kem đánh răng có màu trắng bôi lên nốt mụn. Để nguyên như vậy rồi đi ngủ, đến sáng hôm sau bạn mới rửa sạch lại mặt với nước sạch. Ngay lúc này bạn sẽ cảm nhận được ngay nốt mụn đã se đi và bớt sưng đỏ.

Tỏi

Là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn, tỏi còn có thể trị mụn bọc hiệu quả. Trong tỏi có chứa nhiều lưu huỳnh, chất này giúp mụn nhanh lành hơn.

Cắt một tép tỏi tươi thành hai nửa rồi chà nhẹ nhàng lên vết mụn của bạn trong 5 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm. Làn da của bạn thực sự đẹp và nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn đáng ghét kia. Tuy nhiên có một lưu ý nhỉ là bạn nên thực hiện cách này trước khi đi ngủ để tránh mùi hăng kéo dài có thể khiến bạn khó chịu.

Chanh

Chanh là loại quả có lượng vitamin C dồi dào và có khả năng làm se, nhờ vậy khi dùng chanh mụn sẽ rất nhanh lành. Để trị mụn trứng cá nhanh và hiệu quả bạn nên dùng một quả chanh tươi vắt lấy nước rồi thấm lấy nước cốt bôi lên những vết mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy những vết mụn bớt sưng và lành đi đáng kể.

Đá viên

Sử dụng đá lạnh cũng là một mẹo tuyệt vời để loại bỏ mụn nhanh chóng. Không những thế, đá lạnh còn có tác dụng cực tốt giúp cải thiện tuần hoàn máu tốt hơn ở những vung da bị mụn, giúp chúng hồng hào và tươi tắn, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu do mụn.

Khi sử dụng đá lạnh chườm lên mụn, ngay lập tứng lỗ chân lông sẽ co lại, loại bỏ nhanh chóng những bụi bẩn, lớp dầu thừa trên mặt. Ngoài cách chườm đá lên mụn trước khi đi ngủ bạn nên thực hiện theo đúng phương pháp này 3 lần mỗi ngày để mụn biến mất nhanh và hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét