Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

ƯU ĐIỂM VÀ CÁC BƯỚC TRỊ NÁM DA BẰNG CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG

Nám da là hiện tượng phổ biến và là mối bận tâm lớn của nhiều chị em phụ nữ trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, cho đến nay hầu như chưa có loại sản phẩm, cách nào có thể đặc trị và xóa bỏ hoàn toàn hiện tượng này. Phương pháp trị nám bằng công nghệ ánh sáng được xem là có hiệu quả nhất hiện nay có tác dụng loại bỏ nám hiệu quả hơn cả đang được nhiều chị em áp dụng.

ƯU ĐIỂM VÀ CÁC BƯỚC TRỊ NÁM DA BẰNG CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG

Trị nám bằng công nghệ ánh sáng là sử dụng ánh sáng đơn sắc tẩy đi các đốm nám, tàn nhang. Cùng với đó, ánh sáng dạng chùm được sư dụng sẽ tác động đến các hệ thống làm mờ vết thâm nám, tàn nhang. Chúng sẽ làm hạn chế tuyến nhờn và tăng sức đề kháng cho da.

Ưu điểm của công nghệ ánh sáng trị nám da là có thể loại bỏ nám da, tàn nhang tới 75-90%  trong thời gian điều trị, trả lại cho bạn một gương mặt sáng, đầy sức sống. Đặc biệt với cách điều trị nay, các bạn sẽ không lo da bị tổn thương, chảy máu và không để lại sẹo.

Các bước trị nám da bằng công nghệ ánh sáng

Phương pháp điều trị tàn nhang bằng ánh sáng để điều trị phải kết hợp cả một quy trình khép kín bao gồm ba bước chính:

Bước 1: Loại bỏ nám, tàn nhang

Loại bỏ nám bằng công nghệ ánh sáng quang học để hấp thụ melamin từ những đốm nám. Với bước sóng 635-940nm, sóng ánh sáng có thể hấp thụ melamin ở lớp thượng bì, vô hiệu hóa và đào thải chúng ra ngoài.

Bước 2: Kiểm soát nám, tàn nhang

Để ngăn ngừa nám không quay trở lại, bạn cần ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi điều độ. Uống đủ nước và ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cơ thể được thanh lọc và giải độc thường xuyên, giúp ổn định nội tiết tố trong cơ thể. Đồng thời, bạn nên sử dụng mỹ phẩm điều trị chuyên dụng hướng dẫn của chuyên viên.

Bước 3: Phục hồi và tái tạo da

Sau trị liệu loại bỏ nám, làn da thường yếu hơn. Do vậy, quá trình phục hồi và tái tạo da rất cần thiết với các trị liệu như: Sử dụng oxy để siêu tái tạo da, sử dụng kem chống nắng.

Loại bỏ vết nám, tàn nhang không quá khó, song việc kiểm soát nám không quay trở lại là một thách thức. Do vậy, trong quá trình điều trị nên tuân thủ những hướng dẫn của chuyên viên thẩm mỹ để có được kết quả cao nhất.

Lưu ý sau khi điều trị

Trị nám da, tàn nhang bằng công nghệ ánh sáng là bước đột phá mới nhất hiện nay trong việc mang lại làn da sáng mịn cho chị em phụ nữ đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, phương pháp này cũng bộc lộ những nhược điểm là hiệu quả không kéo dài vĩnh viễn. Sau một thời gian da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và do sắc tố da, sẽ làm cho tàn nhang xuất hiện trở lại. Chính vì vậy, việc chăm sóc và bảo vệ làn da sau điều trị rất quan trọng. Sau khi điều trị cần lưu ý những điểm như sau:

- Tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da để ức chế sự phát triển quá mức của các sắc tố. Không nên ra ngoài với đầu trần từ 10-15h vì đây là khoảng thời gian ánh nắng mặt trời khắc nghiệt nhất.

- Hạn chế, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi khi đi ra ngoài đường bằng cách đội mũ rộng vành, mặc quần áo kín đáo và bôi kem chống nắng. Khi dùng kem chống nắng cần lưu ý chọn loại phù hợp với làn da và cứ hai giờ lại bôi kem chống nắng một lần. 

- Nếu thấy da xuất hiện những đốm nâu bất thường hãy đến bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.
Nên thận trọng khi sử dụng một số mỹ phẩm làm trắng da hay chữa nám da vì nếu dùng lâu sẽ tạo điều kiện cho ung thư da xuất hiện.

- Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E (rau củ, trái cây) trong bữa ăn hàng ngày cũng góp phần làm tăng khả năng đề kháng của da dưới sức nóng của mặt trời và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét