Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen là một trong số các loại mụn trứng cá thường gặp và rất cứng đầu. Mụn thường xuất hiện chủ yếu ở 2 bên cánh mũi (vùng chữ T), lưng, cổ và ngực khiến cho da trông kém sáng mịn, lỗ chân lông to. Tuy nhiên, nếu kiên trì các bạn có thể loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen một cách an toàn với các cách dưới đây. Không chỉ giúp trị mụn, các cách còn giúp cho làn da bạn trở nên trắng mịn tự nhiên.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Cách trị mụn đầu đen bằng sữa chua và khoai tây

Khoai tây có tác dụng làm đẹp da, giúp da trắng mịn tự nhiên. Không những thế, trong thành phần của khoai tây có chứa các chất có tính kháng khuẩn, trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa chua có chứa nhiều acid lactic có tác dụng sát khuẩn, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn cho da sạch sẽ, thông thoáng.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Bạn thực hiện làm mặt nạ từ khoai tây và sữa chua bằng cách xay nhuyễn khoai tây, trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt. Các bạn có thể cho thêm vào đó vài giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt 1 quả chanh. Dùng mặt nạ này bôi lên da mặt, để khoảng 10 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn và liên tục 2 lần/ tuần và sau một thời gian, tình trạng mụn đầu đen trên da bạn sẽ được cải thiện đáng kể cho làn da trắng mịn tự nhiên.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột quế

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Bột quế không chỉ có tác dụng ngăn ngừa mụn đầu đen mà còn giúp da căng mịn và sáng hơn. Cách thực hiện như sau:

Trộn một thìa cà phê bột ​​quế với 2 thìa mật ong rồi áp dụng lên khu vực bị mụn và chờ qua đêm. Sáng hôm sau, các bạn nhớ rửa sạch mặt bằng nước ấm nhé.

Hoặc bạn có thể thực hiện theo các trộn đều một thìa bột quế với một thìa nước cốt chanh cùng ít bột nghệ và thực hiện tương tự. Với các cách này, các bạn có thể lựa chọn và thực hiện liên  tục trong 10 ngày để có thể tạm biệt những đốm mụn đầu đen hiệu quả đấy.

Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Dùng mặt nạ từ lòng trắng trứng là cách tuyệt vời giúp bạn lột bỏ đi mụn đầu đen một cách hiệu quả, an toàn. Không những thế còn giúp làm trắng mịn cho da.

Bạn có thể chỉ cần hoa lòng trắng trứng trên khuôn mặt và cánh mũi, để khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Hoặc bạn lấy lòng trắng trứng đắp một lớp mỏng lên da, tiếp đến dùng một tờ giấy (loại giấy dùng lột mặt) sạch, mềm đắp lên trên. Bạn tiếp tục bôi thêm một lớp lòng trắng trứng lên trên, để khoảng 15 phút cho tới khi mặt nạ khô thì dùng tay lột nhẹ ra. Mụn đầu đen sẽ dính vào mặt nạ và bị lột ra ngoài. Cách này rất hiệu quả, an toàn đấy. Các bạn hãy thực hiện thường xuyên nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét