Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Chữa trị tàn nhang bằng lá tía tô

Những đốm màu xẫm trên da, có màu nâu hoặc nâu đậm trên da làm da xuống sắc nghiêm trọng. Thủ phạm thường gây nên hiện tượng này chính là tàn nhang. Vừa ảnh hưởng tới da lại khó trị nên đây là nỗi đau đầu lớn đối với các chị em. Trớ trêu thay nhóm tuổi thường xuyên gặp phải tàn nhang lại chính là nhóm tuổi từ 15 - 30 tuổi, nhóm tuổi có nhiều ước mơ và hoài bão. Xong khi gặp phải tàn nhang đã ảnh hưởng tới tâm lý, hạn chế trong giao tiếp. Vậy tàn nhang có chữa được không? Câu trả lời là có, chỉ cần bạn tìm đúng cách. Dưới đây là một phương pháp dân gian điều tri tàn nhang từ lá tía tô. Tìm hiểu thử để cải thiện làn da tàn nhang của mình xem nhé!


Chữa trị tàn nhang bằng lá tía tô 

Vì sao lá tía tôi có thể chữa trị tàn nhang?



Trong lá tía tô có chứa nhiều thành phần như: Vitamin A, C và các khoáng chất như can xi, sắt, photpho...Lá tía tô còn chứa tinhh dầu perila aldehyde và limonene giúp giải phóng những chất độc trong cơ thể và tái tạo các mô tế bào. chính vì thế nên ngoài việc lá tía tô dùng để chữa một số bệnh thì việc làm đẹp cũng không thể thiếu chúng được. Lá tía tô có thể làm mờ sắc tố xẫm màu dưới da, nên thường dùng trị nám da, tàn nhang, còn có công thức chữ trị mụn thịt, mụn cóc...Ngoài ra lá tía tô có tác dụng làm ẩm da, tăng cường sự trao đổi chất ở da cũng như làm dịu da nhanh chóng nên đặc biệt tốt cho người da khô. Lá tía tô tốt cho phế quản, phổi. Một lá phổi tốt thì sẽ hỗ trợ hệ hô hấp hoạt động hiệu quả hơn, giúp da hồng hào, tươi tắn.


Công thức dùng lá tía tô điều trị tàn nhang


Nhiều người rất chuộng dùng trà tía tô để pha uống hàng ngày, hoặc dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da vì tía tô có tác dụng làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất.


Chữa trị tàn nhang bằng lá tía tô 
Nguyên liệu: 100g lá tía tô tươi

Cách làm: Lấy lá tía tô rửa sạch, để ráo, cắt khúc và đem xay nhỏ. Sau đó dùng lá tía tô xay nhỏ, đắp lên vùng da có tàn nhang khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm ấm.Bạn có thể áp dụng phương pháp này tuần 3 - 4 lần để cảm nhận sự thay đổi của làn da bạn nhé.

Nhờ có lượng dưỡng chất dồi dào trong lá tía tô cùng với lượng chất tẩy trắng tự nhiên sẽ chăm sóc da và mang đến làn da trắng mịn từ bên trong. Ngoài việc trị tàn nhang thì còn có thể trị mụn sạch sẽ và giảm hẳn vết thâm ở trên mặt đi đó. Hãy sử dụng lá tía tô để cải thiện làn da của mình trở nên đều màu, mịn màng một cách an toàn thử xem bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét