Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

5 Công thức trị mụn đầu đen từ mật ong

Từ xa xưa, các chị em đã biết sử dụng mật ong vào việc cải thiện sắc đẹp của mình, cho tới tận ngày nay thì những công thức từ mật ong giúp làm đẹp vẫn là một trong những công cụ làm đẹp không thể thiếu của các chị em hiện đại. Nổi bật trong đó là việc sử dụng mật ong vào trị mụn trứng cá, và trị mụn đầu đen nói riêng. Cùng khám phá bí quyết trị mụn làm đẹp từ mật ong ngay sau đây bạn nhé! 


Công thức trị mụn đầu đen từ mật ong


1. Mặt nạ mật ong và chuối chín trị mụn đen


Nghiền nhuyễn một quả chuối chín trong một bát và thêm 1 muỗng cà phê mật ong. Để có được kết cấu hoàn hảo cho mặt nạ, bạn có thể thêm 2 muỗng canh nước chanh tươi. Áp dụng hỗn hợp vào các khu vực da đang bị mụn đầu đen và để nó từ 15-20 phút. Sau khi đủ thời gian, bạn có thể lau sạch mặt nạ bằng một chiếc khăn sạch. Lặp lại phương pháp này ít nhất 3 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất nhé!

2. Mật ong và chanh trị mụn đầu đen


Bạn cũng có thể sử dụng một hỗn hợp của muối, mật ong và nước chanh để chà nhẹ nhàng trên cánh mũi nhằm loại bỏ dần mụn đầu đen trên mũi. Bạn nên tiến hành biện pháp này 1 tuần 3 lần cho đến khi đạt kết quả như mong đợi.

3. Mật ong và trứng trị mụn đầu đen


Mật ong được xem như một chất làm se tự nhiên và có hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu cho làn da của bạn. 


Cách làm: Để làm mặt nạ này, bạn hãy tách riêng lòng đỏ từ một quả trứng và trộn hỗn hợp lòng đỏ với 1 muỗng canh mật ong. Khuấy đều hỗn hợp này và áp dụng nó trên da khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm sẽ giúp làm sáng dần làn da, trị mụn đầu đen hiệu quả.

4. Mật ong và tỏi trị mụn đầu đen

Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hormon, tăng cường sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới. Chất alixin trong tỏi có tác dụng khử trùng bảo vệ tế bào da, trị mụn đầu đen hiệu quả và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn làm cho da trắng mịn.

Cách làm: Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời từ 2 – 3 tháng, dùng hỗn hợp này đắp mặt thay mặt nạ dưỡng da sẽ làm da luôn sạch sẽ và trắng mịn màng. 



5. Mật ong và bột quế


Tạo hỗn hợp bột nhão bằng cách trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa bột quế trong một chiếc bát. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn nên làm 2 lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Với những công thức đơn giản từ mật ong kết hợp với những thành phần tự nhiên, sẽ tạo nên một công thức trị mụn đầu đen một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra bạn cũng nên thực hiện vệ sinh da hàng ngày đúng cách, và tuyệt đối không nên nặn mụn. Biết cách chăm sóc đúng cách thì mụn đầu đen trên da bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét