Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Hướng dẫn điều trị viêm xoang cho trẻ nhỏ

Căn bệnh viêm xoang ở trẻ nhỏ nếu không được chạy chữa dứt điểm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con sau này. Đối với trẻ nhỏ, viêm xoang không thể kéo dài, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh nhưng cách tốt nhất cho bé chính là những bài thuốc từ các loại thảo dược, cây thuốc thiên nhiên. Dược tính của chúng không quá mạng nên không gây sốc và cũng không gây nhiều tác dụng phụ như thuốc tây.

Các bài thuốc dân gian chữa viêm xoang cho bé

Dùng gừng với củ hành:

Hướng dẫn điều trị viêm xoang cho trẻ nhỏ


Mẹ cạo gừng, bóc vỏ tỏi, rửa sạch rồi giã cả hai loại thảo dược này, lấy nước, trộn đều với nhau, dùng nước đó nhỏ mũi cho bé, mỗi ngày khoảng 3 – 5 lần trong 2 tuần. Bố mẹ có thể dùng các thành phần này để chữa viêm mũi dị ứng cho trẻ nữa nhé.

Mách thêm cho mẹ cách trị ho cho bé: lấy củ gừng tươi rửa sạch, nướng trên bếp tới khi cháy sém, sau đó để nguội, lột vỏ rồi đem giã nhỏ cho ra nước, đổ thêm chút nước sôi vào chỗ gừng vừa giã (để nước gừng loãng bớt cho trẻ dễ uống), đợt một lát cho gừng tan vào nước rồi chắt bỏ bã gừng, hòa thêm chút mật ong rồi cho bé uống. Nếu bé ho nhiều, có thể cho bé uống hai lần ban ngày, hai lần ban đêm. 

Mật ong và tỏi:

Để loại bỏ các trieu chung cua viem xoang khó chịu, lấy tỏi bóc vỏ, rửa sạch, giã nhỏ lấy nước, đem hòa với mật ong (lượng mật ong bằng hai lần lượng nước tỏi). Hàng ngày, mẹ rửa sạch mũi cho bé bằng nước muối sinh lý rồi lau khô, sau đó lấy tăm bông nhúng vào dung dịch trên, cho vào từng bên mũi của bé cho bé ngửi. Mỗi ngày làm từ 3 – 4 lần, trong khoảng 7 – 8 ngày.

Tỏi và mật ong có tính sát trùng tốt, trong đó tỏi còn có thành phần kháng sinh tự nhiên, chúng giúp loại bỏ bớt vi khuẩn, virus gây bệnh ra khỏi khoang mũi, tiêu sưng và giảm đau nên có tác dụng trị viêm xoang hiệu quả. Bố mẹ cần lưu ý không nên pha lượng dịch tỏi nhiều hơn lượng mật ong để tránh kích thích niêm mạc mũi của bé. 

Mộc nhĩ và đường phèn:

Các bé thích ăn đồ ngọt chắc sẽ thích cách làm này. Mẹ lấy mộc nhĩ, ngâm nước một lát rồi cạo sạch, cắt nhỏ, cho vào bát cùng với một lượng đường phèn, đem chưng cách thủy khoảng 15 phút (có thể hấp trong nồi cơm), sau đó lấy ra, để nguội bớt rồi cho bé ăn. Mẹ cho bé ăn kiên trì khoảng 1 tháng bé sẽ đỡ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét