Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Điều trị viêm loét dạ dày không hiệu quả vì những sai lầm thường gặp

Căn bệnh viêm loét dạ dày tá tràng rất nhiều người mắc phải, nhiều người điều trị bệnh không đạt được kết quả như mong muốn, người thì không bớt, người mới hết đã tái phát ngay. Nguyên nhân 1 phần bắt nguồn từ những hiểu lầm tai hại về việc chữa trị bệnh dạ dày, chúng tôi sẽ rút gọn một vài vấn đề mà nhiều người hiểu sai nhất, cần loại bỏ những suy nghĩ sau để kết quả chữa bệnh tốt nhất.

ĐĐiều trị viêm loét dạ dày không hiệu quả vì những sai lầm thường gặp


Tự mua thuốc không theo đơn hoặc mua theo đơn cũ

Các loại thuốc dạ dày, đường tiêu hóa chỉ định cho rừng trường hợp cụ thể, mỗi giai đoạn, thể trạng bệnh sẽ cần loại thuốc cho phù hợp, dùng thuốc tràn lan hay tái sử dụng đơn cũ là điều cần tránh. Thứ nhất, không phải chỉ có viêm loét dạ dày mới gây ra các triệu chứng như trên. Chúng ta có thể gặp nó trong các chứng bệnh khác như trào ngược dạ dày – thực quản, hay ung thư dạ dày. Thứ hai, viêm loét dạ dày do nhiều nguyên nhân gây ra, việc điều trị cũng phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Có thể do nhiễn khuẩn, cũng có thể do lạm dụng một số loại thuốc như thuốc giảm đau chống viêm nhóm NSAIDs, corticoid…. Chúng ta chỉ được phép sủ dụng kháng sinh khi có HP. Vì vậy, nếu tự chẩn đoán và mua thuốc dùng sẽ dẫn đến sai phương hướng điều trị hoặc sử dụng lại các thuốc đã bị nhờn, bị kháng. Kết quả là bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm.

Không kiêng khem cẩn thận trong ăn uống và sinh hoạt

Nhiều người biết mình bị bệnh về dạ dày nhưng cũng nhất quyết không thay đổi cách ăn uống hay thói quen sinh hoạt hằng ngày vì nghĩ chúng không ảnh hưởng to tát gì. Hiểu lầm này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng vô cùng.

Bạn cần biết đau bao tử nên ăn gì, viêm loét thì cần tránh những gì. Bên cạnh đó còn cần thực hiện những yêu cầu như ăn uống đúng giờ, mỗi bữa ăn phải đủ chất, dễ tiêu, không nên để căng thẳng kéo dài, tránh xa các loại nước uống có cồn, bỏ thuốc lá, hạn chế uống cà phê, món cay nóng không dùng nhiều, ăn uống xong cần có chút thời gian để thức ăn được tiêu hóa tốt.

Nghĩ rằng viêm loét dạ dày không lây lan

Chúng ta thường nghĩ bệnh dạ dày xuất hiện do ăn uống không hợp lý, căng thẳng hoặc làm việc quá sức… và bệnh dạ dày không bị lây nhiễm. Tuy nhiên quan niệm này cần phải được thay đổi vì nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh dạ dày là do vi khuẩn hp phát tán từ phân ra môi trường, sau đó xâm nhập vào thức ăn, nước uống để vào cơ thể người và gây bệnh.

Ngoài ra các nghiên cứu cũng cho thấy, vi khuẩn này có trong nước bọt, chân răng của người bệnh, do đó, thói quen mớm cơm cho trẻ là cơ hội lây truyền vi khuẩn HP.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét