Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

4 cách trị mụn trứng cá nhanh thần tốc bạn nên bỏ túi

Mụn trứng cá khiến nhiều chị em cảm thấy vô cùng mất tự tin khi giao tiếp với mọi người, nhất là trong những cuộc hẹn quan trọng. Nếu các nàng vẫn còn đang băn khoăn không biết phải tiêu diệt mụn sao cho nhanh chóng, hãy tham khảo 4 cách trị mụn trứng cá nhanh thần tốc dưới đây và áp dụng ngay nhé. Mụn sẽ nhanh chóng rút lui và trả lại làn da mịn màng cho các chị em đấy!

4 cách trị mụn trứng cá nhanh thần tốc bạn nên bỏ túi


Chanh trị mụn trứng cá siêu tốc

Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng sát trùng tự nhiên, tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá và giảm nguy cơ nhiễm trùng khi mụn bị vỡ, làm se da giúp khô mụn.

Để trị mụn trứng cá bằng nước chanh, các bạn dùng tăm bông thấm nước cốt chanh loãng, bôi lên khu vực có mụn để qua đêm rồi rửa sạch lại vào buổi sáng hôm sau.Bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với mật ong, sữa chua, sữa tươi không đường hoặc lòng trắng trứng gà để thoa lên phần mụn. Thực hiện 1- 2 lần liên tiếp trong một vài ngày cho tới khi mụn biến mất.

Trị mụn trứng cá bằng tinh dầu trà

Bạn hãy pha 3-4 giọt tinh dầu vào 1/2 chén nước, khuấy đều rồi thấm vào miếng bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau lên vùng da có mụn bọc, mụn mủ hay mụn đỏ. Để khô trong khoảng thời gian từ 10-20 phút rồi bôi kem dưỡng da mà không cần phải rửa mặt lại.

Chú ý, rửa mặt sạch và lau khô trước khi thấm hỗn hợp tinh dầu trà lên. Nếu da bạn quá mẫn cảm, bạn có thể pha 1-2 giọt dầu với 1/2 thìa nước cốt lô hội, nhẹ nhàng lau lên vùng da có mụn, 20 phút sau rửa nhẹ nhàng bằng nước ấm. Chỉ trong một vài ngày, bạn sẽ thấy mụn xẹp đi nhanh chóng.

Kem đánh răng trị mụn nhanh

Kem đánh răng sẽ khiến các vết sưng đỏ, viêm biến mất, hơn nữa các thành phần chống vi khuẩn hiệu quả như kem trị mụn. Trong kem đánh răng sẽ làm sạch vùng da bị mụn một cách hữu hiệu. Tuy nhiên chỉ nên thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng mai rửa sạch bằng nước ấm. Đây là phương pháp dễ làm, đơn giản, ít tốn kém nhất trong việc điều trị mụn và ngăn ngừa mụn.

Dùng tỏi trị mụn trứng cá

Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là dùng tỏi đập dạp, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Ngoài khả năng trị mụn, tỏi còn là một những cách trị tàn nhang nám da tự nhiên tại nhà không tốn kém đấy.

Chúc các nàng thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét