Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Mẹo chăm sóc khi bị nám da

Nám da là tình trạng các đốm sẫm màu xuất hiện trên da, chúng thường xuất hiện trên mặt gây rất nhiều đau đầu khi chị em gặp phải nám. Làm thiếu thẩm mỹ nhan sắc và giảm chất lượng cuộc sống của người bị nám. Chính vì các tác động rất lớn của nám da nên mỗi người cần có những kiến thức nhất định về nám, nhất là các cách chăm sóc da hiệu quả khi bị nám. Việc điều trị nám da đã mất rất nhiều thời gian và cũng không hề dễ dàng gì nhưng nếu chúng ta không biết chăm sóc da đúng cách thì nám da có thể quay trở lại bất cứ lúc nào, thậm chí với những người chưa từng bị nám cũng có nguy cơ bị nám làm phiền đấy nhé. Hãy cùng tìm hiểu mẹo chăm sóc da khi bị nám ngay sau đây để bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin thoải mái nhé!


 Mẹo chăm sóc khi bị nám da 


Cách chăm sóc da khi bị nám da


Muốn dứt điểm tình trạng nám da bộc phát trên khuân mặt của các chị em, hoặc làm các vết nám tồi tệ hơn thì chị em nên chăm sóc đúng cách, cách ly với các nguyên nhân gây nên nám da từ đó, kết hợp với các phương pháp trị nám sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đó.

Giảm căng thẳng, lo âu

Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, vì các chuyên gia cho rằng không chỉ những tác nhân bên ngoài mà chính sự căng thẳng và lo âu cũng là nguyên nhân làm cho tình trạng nám da nặng hơn. Khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng sẽ làm lượng tiết tố trong cơ thể thay đổi chính vì thế hãy giành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn… nên giành thời gian để tập luyện thể dục hàng ngày nữa bạn nhé.

Tránh ánh nắng mặt trời

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ ảnh hưởng rất lớn tới da của bạn. Hầu như: Ánh nắng mặt trời là kẻ thù chính của mọi làn da, khi da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, các tia tử ngoại sẽ tác động làm tăng hắc tố trong da và tăng nguy cơ ung thư da cao hơn chính vì thế hãy bảo vệ da cẩn thận khi đi ra ngoài với khẩu trang, mũ và áo chống nắng bạn nhé.

Bổ sung vitamin cần thiết

Làn da cần nhiều vitamin để luôn săn chắc, khỏe đẹp, bạn nên lưu ý một số loại sau đây:
Vitamin A: loại vitamin này có nhiều trong gan động vật, thịt, cá, rau quả chứa carotene (cà rốt, cà chua,…),.… Bổ sung thêm bơ và váng sữa để cơ thể hấp thụ vitamin A hiệu quả hơn nhé. Lưu ý là không nên ăn quá nhiều thực phẩm chứa vitamin A, thừa vitamin có thể gây rụng tóc và bệnh vàng da.


Vitamin E: nguồn vitamin E tự nhiên đó là dầu thực vật, bông cải, các loại đậu (đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ,…) các loại trái cây như bơ, đu đủ,…
Vitamin C: Có thể bổ sung vitamin C bằng các loại quả như lựu, chanh, cam bưởi, rau cần tây, tỏi…
Bên cạnh rau xanh và trái cây thì bạn cũng có thể sử dụng viên uống đẹp da sữa ong chúa để làm đẹp da hiệu quả hơn nhé. Đây là bí quyết làm đẹp đang được rất nhiều người tin dùng đấy.

Hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm

Mỹ phẩm giúp chị em chúng mình che đi những vết nám nhưng đừng ngộ nhận rằng chúng sẽ làm bay đi những vết nám nhé, thậm chí làm da còn xuống cấp và lão hóa nhanh chóng hơn khi sử dụng mỹ phẩm đấy. Vậy nên để điều trị nám da hiệu quả nhất, bạn hãy hạn chế việc dùng mỹ phẩm nhé. Nếu muốn chăm sóc da trắng hơn bạn có thể sử dụng mặt nạ thiên nhiên để có tác dụng tốt, an toàn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét