Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Cách chăm sóc da dầu mùa hè đúng cách

Mùa hè nóng bức tới cũng là lúc những ai sở hữu làn da dầu phải lo lắng vì da dầu thường gặp phải nhiều vấn đề về da như: mụn trứng cá, lỗ chân lông nở rộng hơn, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu. Bên cạnh đó, da còn chịu ảnh hưởng của tia cực tím nên mất đi độ ẩm trên bề mặt, khiến lớp biểu bì cơ bản tạo ra nhiều melamin gây đốm thâm. Nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý, da của chị em rất dễ bị sạm, tổn thương và nhanh lão hóa. Những lưu ý cần thiết và phù hợp trong việc chăm sóc dưới đây sẽ củng cố không ít cho làn da dầu nhạy cảm của bạn trong thời điểm mùa hè oi ả, nóng bức này. Hãy tham khảo các cách chăm sóc da mùa hè ngày sau đây để luôn có một là da khỏe mạnh không gặp phải nhiều vấn đề bạn nhé!


Cách chăm sóc da dầu mùa hè đúng cách


Dưỡng ẩm cho da


Nhiều người thường có suy nghĩ mùa hè mồ hôi tiết thường xuyên nên không cần phải dưỡng da, đây là suy nghĩ sai lầm vì không chỉ mùa đông mà cả mùa hè da của chúng ta vẫn có thể gặp phải tình trạng khô, nứt vì lượng nước mất đi lớn. Những lọ kem dưỡng ẩm cũng là một bước chẳng thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Nếu kem dưỡng da của bạn quá dày và nhiều dưỡng chất, những phần kem dưỡng không được da hấp thụ hết có thể trộn lẫn cùng bụi bẩn, bã nhờn khiến da bị rạn và dễ bị mụn. Với mùa hè, bạn nên tìm đến những loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng không có chiết xuất tinh dầu.

Dùng kem dưỡng ẩm mỗi đêm: Khi da bạn có hiện tượng khô thì kem dưỡng ẩm là một biện pháp cần quan tâm trước hết. Mỗi đêm trước khi đi ngủ hãy xoa một lớp kem dưỡng ẩm lên toàn thân để giúp làn da bảo vệ lượng nước cần thiết.

Thay thế sữa rửa mặt cho mùa hè


Tuýp sữa rửa mặt bạn đặt trong phòng tắm từ mùa đông năm ngoái không được sản xuất để phù hợp với mọi tiết trời trong năm. Đó là một điều mà bất cứ thương hiệu mỹ phẩm nào cũng muốn nhắn nhủ tới các khách hàng của mình. Chính vì vậy khi bước sang mùa hè, bạn nên tìm tới một loại sữa rửa mặt khác với các chiết xuất thành phần có chứa axit salicylic giúp loại bỏ dầu nhờn thừa trên da.

Mang kem chống nắng


Chắc hẳn tín đồ đã nghe trăm nghìn lần việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, hãy đảm bảo rằng luôn mang kem chống nắng trong túi để bôi lên da trước 30 phút mỗi lần ra đường.

Uống đầy đủ nước


Với bất cứ những vấn đề nào về da thì việc cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể là tất yếu. Đặc biệt đối với làn da đang bị khô thì cung cấp đủ mỗi ngày 8 ly nước là không thể thiếu.


Cung cấp đầy đủ vitamin


Thực hiện một chế độ ăn có đủ dinh dưỡng là biện pháp khắc phục làn da khô từ trong ra ngoài. Những loại rau quả có chứa nhiều vitamin E, B và những thực phẩm giàu omega-3 cần phải được bổ sung đúng mức để giúp làn da khỏe mạnh và nhanh chóng có được sự mịn màng.

Tẩy tế bào chết


Tế bào chết sẽ làm cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, đồng thời cản trở việc tái tạo tế bào mới dẫn đến làn da bị khô ráp. Vì vậy, mỗi tuần bạn nên thực hiện việc tẩy tế bào chết một lần để giúp làn da nhanh chóng tái tạo tế bào. Những loại mỹ phẩm hóa học sẽ không phù hợp với làn da khô, vì vậy hãy lựa chọn một loại chất tẩy tự nhiên để loại bỏ tế bào chết. Sử dụng một muỗng cà phê đường trộn lẫn với sữa để áp dụng lên khuôn mặt, sau đó thực hiện bước tẩy rửa sạch sẽ cũng là một biện pháp tốt cho làn da của bạn.

Với làn da dầu thường đặc biệt hơn các làn da khác, nếu như bạn không có cách chăm sóc loại da này cẩn thận thì nó có thể từng ngày hủy hoại nhan sắc của bạn đó nhé! Hãy thực hiện các biện pháp chăm sóc da dầu ngày hè ngay nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét