Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Cách che vết nám da, tàn nhang khi trang điểm

Trang điểm là một cách giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt một cách nhanh nhất giúp bạn tự tin hơn mỗi khi gặp gỡ và trò chuyện với người khác, nhất là tới những nơi đông người. Hơn nữa, đối với các khuyết điểm bám trên da lâu ngày, khó chữa như tàn nhang thì vai trò của trang điểm càng tăng lên gấp bội. Vậy làm cách nào để phát huy vai trò của việc trang điểm trong việc che đi những vết da sậm màu? Dưới đây là một số mẹo nhỏ gợi ý cho các bạn.

Cách che vết nám da, tàn nhang khi trang điểm

1. Phát huy tác dụng của kem nền

Thông thường, kem nền có tác dụng tạo nên màu nền và làm mịn da trước khi thực hiện các thao tác tiếp theo của  việc trang điểm. Đối với da bị tàn nhang, nám, sử dụng kem nền là một biện pháp hữu hiệu giúp làm mờ những đốm da sậm màu và làm đều màu da một cách tự nhiên nhất. Tùy thuộc vào từng loại da và màu da mà bạn nên chọn loại kem nền phù hợp. 

Khi trang điểm, nên tận dụng loại kem này tại những vùng da mặt bị tàn nhang để chú ý (thường là hai bên gò má, sống mũi). Bạn lấy một ít kem nền ra tay rồi thoa một lớp mỏng, đều lên da để tạo màu và che khuyết điểm.

2. Kem che khuyết điểm

Cách che vết nám da, tàn nhang khi trang điểm

Đây là một bước không thể thiếu khi trang điểm để tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo cho khuôn mặt. Phấn và kem nền sẽ không thể che được hết những khuyết điểm lộ rõ trên khuôn mặt khi trang điểm được. Khi đó, nhất thiết cần sử dụng tới kem nền để che đi những vết da sậm màu nổi bật trên da.

Sau khi thoa kem nền, bạn hãy lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm chấm lên vùng da bị nám rồi tán đều chúng trên khuôn mặt để kem ngấm sâu vào da và đồng màu với kem nền.

Lưu ý là bạn nên chọn kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn màu kem nền và tốt nhất nên chọn tông màu vàng để làm sáng và che đậy tốt hơn vùng da bị nám.

3. Tạo điểm nhấn trên khuôn mặt

Sử dụng kem nền và kem che khuyết điểm sẽ làm nhạt bớt đi màu của các đốm nám da nhưng không thể loại bỏ chúng một cách hoàn toàn. Vì vậy, trong khi trang điểm bạn có thể tạo một điểm nhấn trên khuôn mặt như ở vị trí môi, mắt,… để hướng người đối diện thay vì nhìn các nốt nám này sẽ chú ý hơn đến đôi mắt hay đôi môi.

Một khuôn mặt được trang điểm có bố cục rõ ràng, nổi bật khu vực gò má và hốc mắt bằng cách sử dụng phấn highlight cũng tạo nên được hiệu ứng tốt hơn.

Các cách trang điểm hợp lý sẽ giúp bạn che được khuyết điểm tàn nhang, nám da trên khuôn mặt hiệu quả tức thì nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Bạn không nên quá lạm dụng vào phương pháp này vf nếu không chú ý về mức độ trang điểm cũng như việc tẩy trang thì sẽ vô tình làm cho tình trạng nám da, tàn nhang thêm nặng hơn. Do đó, bạn nên tìm hiểu và thực hiện việc chăm sóc da đúng cách cũng như trị tàn nhang để có làn da đẹp. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét