Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu dừa

Hiện nay, khi công nghiệp mỹ phẩm đã và đang bộc lộ nhiều hạn chế khi không ít các sản phẩm làm đẹp ra đời chưa đáp ứng được hiệu quả làm đẹp, nhất là mức độ an toàn thì các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên "lên ngôi". Xu hướng chị em tìm đến các phương pháp làm đẹp từ tự nhiên trở nên phổ biến. Một trong số đó, dầu dừa được xem là siêu phẩm và trở thành lựa chọn hàng đầu của phái đẹp.

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng chống lão hóa mạnh với 3 chất chống oxy hóa cơ bản: Vitamin E, Phenol và Phytosterol. Có 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol, trong đó tocotrienol có khả năng chống ôxi hóa gấp 50 lần tocopherol (tocopherol là loại vitamin E thường gặp trong các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng). Dầu dừa là một trong số ít dầu thực vật chứa vitamin E loại tocotrienol. Chính vì thế, dầu dừa có rất nhiều công dụng khác nhau, đáp ứng khá tốt nhu cầu làm đẹp. Dưới đây là các công dụng là đẹp từ dầu dừa.

Làm đẹp da mặt

Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút, rửa lại với nước ấm giúp da sạch và rất mịn. Một chút dầu dừa ngoài da đóng vai trò như lớp áo khoác bảo vệ da khỏi vi khuẩn đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh của lớp tế bào dưới da, mang lại sự tươi trẻ cho da.

Trị tóc khô xơ

Hãy thoa một ít dầu dừa lên phần tóc bị khô và thư giãn, cấu trúc các phân tử nhỏ của dầu dừa sẽ giúp tóc hấp thụ dễ dàng, 3 phút sau hãy gội đầu và cảm nhận mái tóc mượt mà , óng ả khó tin mà bạn có được.

Tẩy da chết, làm mờ sẹo mụn

Nếu việc tẩy tế bào da chết bằng chanh không thích hợp với những bạn có làn da khô thì đây là giải pháp thay thế tuyệt vời. Bởi trong dầu dừa có chứa lượng acid có tác dụng lấy đi lớp tế bào chết trên da mà không khiến da bị khô. Ngược lại, nó còn giúp tăng độ ẩm cho da. Dầu dừa có thể giúp chống oxy hóa làn da, bảo vệ và chống lại hiện tượng lão hóa giống như tác dụng của vitamin E mà chúng ta đã từng biết .

Hơn nữa dầu dừa còn có tác dụng chữa lành và cải thiện làn da bị tổn thương do mụn gây ra.

Massage, tắm

Chị em có thể trộn sữa tắm với dầu dừa để tắm, massage, da sẽ mềm mịn, láng mượt. Dầu dừa được xem như là một loại sữa tắm dưỡng thể hữu hiệu. Có tác dụng cung cấp độ ẩm cho làn da khắp cơ thể, giúp da không bị khô, mềm mịn và tươi sáng hẳn lên.

Chữa môi khô nứt nẻ

Mỗi tối chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên môi, sáng hôm sau bạn đã có một bờ môi căng mọng, không còn khô và nẻ nữa.

Tẩy trang

Dùng dầu dừa tẩy trang vừa giúp làm sạch, hơn nữa còn khiến da mịn màng hơn. Trước khi đi ngủ, các bạn chỉ cần thoa một chút dầu dừa lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Sau đó, bạn hãy rửa lại bằng nước ấm, dùng dầu dừa thay cho những loại nước tẩy trang chứa nhiều cồn tác động xấu lên da.

Dưỡng lông mi

Cũng như dầu oliu, bạn dùng tăm bông chấm vào dầu dừa rồi chải mi như cách các bạn hay chải mascara, vuốt từ chân đến ngọn mi cho cả mi trên và mi dưới. Chăm chỉ thực hiện theo cách này thì chỉ cần khoảng 15 ngày là bạn sẽ có bộ lông mi dài và dày tự nhiên.

Giảm béo

Sẽ là rất tốt nếu bạn sử dụng khoảng 4 muỗng cà phê dầu dừa hoặc trộn nó vào món salad trong nấu ăn... để giảm cân. Dầu dừa sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và cải thiện chức năng tuyến giáp. Không những hiệu quả, đây còn là cách giảm cân an toàn.

Với những công dụng làm hiệu quả, đơn giản và đa dạng từ dầu dừa, các bạn sẽ có thể nhanh chóng cải thiện sắc đẹp một cách tự nhiên và tươi tắn nhất. Vì thế, hãy luôn sẵn sàng và để một lọ dầu dừa luôn hiện diện trên bàn trang điểm của mình bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét