Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

2 Phương pháp dân gian trị mề đay hiệu quả

Rất khó để xác định chính xác các nguyên nhân gây bệnh mề đay mẩn ngứa, bệnh lý này còn rất phiền phức vì thường tái phát nhiều lần, khó điều trị dứt điểm. Phương pháp điều trị có thể dùng thuốc tây nhưng các thành phần của thuốc cũng có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh ngứa da, dị ứng. Chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc 2 cách  trị mề đay mẩn ngứa bằng dân gian an toàn và hiệu quả.

Cách chữa mề đay bằng lá khế

2 Phương pháp dân gian trị mề đay hiệu quả


Lá khế từ lâu đã được xem như vị thuốc hay giúp chữa trị nhiều chứng bệnh khác nhau trong đó phổ biến nhất là bệnh mề đay mẩn ngứa. Các triệu chứng của mề đay có thể bộc phát ở bất cứ bộ phần nào, bạn có thể bị ngứa ở vùng cổ mặt, ngứa vùng kín hoặc ngứa khắp người.  Bạn có thể hái một nắm lá khế tươi, rang cho héo và chà lên những vùng da bị mẩn ngứa khi lá khế ở nhiệt độ vừa phải. Có thể làm nhiều lần đến khi khỏi hẳn các triệu chứng của mề đay.

Ngoài ra, bạn có thể lấy vỏ thân cây khế (khoảng 40gr) đem sắc lấy nước uống hàng ngày hay bạn có thể lấy cành và lá khế nấu nước tắm hàng ngày, cũng rất có hiệu quả trong việc điều trị mề đay.

Cách chữa mề đay bằng đu đủ nấu giấm

Chuẩn bị : Chọn những quả đu đủ già nhưng chưa chín và vẫn còn độ giòn khoảng 100g, thêm 100ml giấm gạo, 6g gừng tươi.

Cách thực hiện: Đu đủ và gừng tươi được thái thành miếng nhỏ, cho vào nồi, cho thêm giấm và đun nhỏ lửa. Nấu hỗn hợp đến khi giấm cạn hết, với bài thuốc này bạn có thể sử dụng ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều, sẽ giúp điều trị các benh ngoai da o tre em và người lơn thường gặp như mề đay dị ứng.

Cách chữa mề đay bằng gừng và đường thẻ

Bạn cần chuẩn bị: Đường thẻ 100gr, ½ chén giấm, gừng tươi 50gr

Cách thực hiện: Gừng được thái thành sợi, cho giấm, đường thẻ và gừng vào nồi, thêm nước và nấu chín. Nên đun nhỏ lửa, đun đến khi còn ½ chén nước thì bắc ra, gạn bỏ bã và chỉ dùng nước.

Cách dùng: Áp dụng bài thuốc trên khi bị dị ứng da, với lượng thuốc như hướng dẫn bạn có thể dùng 2 lần trong ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét