Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Khí hư có màu nâu là biểu hiện bệnh gì?

Khí hư có màu nâu là tình trạng không hiếm gặp ở chị em phụ nữ. Nhiều người lo lắng, không biết khí hư bất thường như vậy là bị bệnh gì? Một số thông tin trong bài viết sau sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc đó và đưa ra giải pháp giúp chị em có thể bảo vệ sức khỏe của mình.



Khí hư có màu nâu là bệnh gì?

Khí hư màu nâu là hiện tượng khá phổ biến ở chị em phụ nữ, thường thì sau chu kỳ kinh nguyệt khoảng 1 đến 2 ngày, âm hộ sẽ tiết ra khí hư màu nâu. Các bác sĩ tư vấn phụ khoa cho biết, sở dĩ ở giai đoạn này khí hư có màu nâu là do chu kỳ kinh nguyệt mới kết thúc, máu khô vẫn còn sót lại trong âm đạo. Đây là cách làm sạch âm đạo sau kỳ kinh nguyệt. Đây cũng là hiện tượng sinh lý bình thường không cần quá lo ngại, không có gì nguy hiểm.
Bên cạnh đó, khí hư có màu đen còn có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn gái đã mang thai. Chính bởi vậy, nếu bạn đã có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp tránh thai nào thì khi có xuất hiện khí hư màu nâu bạn nên nghĩ đến khả năng mình mang thai và nên sử dụng các biện pháp để kiểm tra.
Đôi khi khí hư màu nâu cũng là do bạn quá mệt mỏi, tâm lý căng thẳng, lo lắng ảnh hưởng. Hoặc có thể bạn bị khô âm đạo khi giao hợp, chảy máu tử cung khi giao hợp.... cũng là một trong những nguyên nhân khiến âm đạo tiết khí hư màu nâu.
Theo các bac si phu khoa, khí hư có tác dụng bơi trơn âm đạo và vận chuyển tinh trùng đến gặp trứng. Do đó, nếu khí hư có những biểu hiện bất thường như màu nâu, màu xanh,.... đều tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em và thậm chí là gây vô sinh nữ.

Phòng tránh tình trạng khí hư có màu nâu
Để phòng tránh tình trạng khí hư có màu nâu, các bác sĩ đưa ra một số cách sau:
- Vệ sinh bộ phận sinh dục mỗi ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ PH trung tính để tránh làm thay đổi môi trường tự nhiên của âm đạo, khiến cô bé dễ bị nhiễm trùng. Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm các bệnh xã hội, viêm nhiễm lây qua đường tình dục,...
- Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức đề kháng phòng tránh những viêm nhiễm vùng kín.
- Hình thành thói quen khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị bệnh sớm nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét