Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang an toàn khi mang thai

Hệ miễn dịch của người phụ nữ bị suy giảm trong quá trình mang thai, hơn nữa những thay đổi trong cơ thể cũng khiến  các chị em trở nên nhạy cảm hơn. Mỗi đợt thay đổi thời tiết hay ô nhiễm môi trường đều có thể dẫn đến những căn bệnh ở hệ hô hấp như viêm mũi mủ, viêm xoang. Để điều trị dứt điểm các chị cần đi khám từ sớm và thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ. Những biện pháp đơn giản sau sẽ giúp các chị cải thiện bệnh tình nhanh hơn.

Bổ sung Vitamin C 1

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang an toàn khi mang thai


Bổ sung Vitamin C khi mang thai không chỉ bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể giúp thai nhi khỏe mạnh mà còn giúp mẹ tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh viêm xoang.
Một lưu ý nhỏ cho các bà bầu bị xoang đó là cần giảm lượng sữa cung cấp mỗi ngày vì sữa khiến dịch nhầy trong xoang đặc lại, gây nghẹt mũi nặng hơn. Thay thế sữa bằng các sản phẩm giàu cãni và giàu chất dinh dưỡng là tốt nhất.

Nước

70% cơ thể là nước, việc bổ sung đủ nước hàng ngày không chỉ tốt cho người bình thường mà nó rất cần thiết với bà bầu. Khi mang thai người mẹ cần cung cấp cho cơ thể đầy đủ nước để giữ thể trạng tốt. Tốt hơn hết là người mẹ cần tránh uống ước lạnh làm cho bệnh viêm xoang càng phát triển hơn.

Bổ sung Omega 3

Những thực phẩm giàu Omega 3 không chỉ tốt cho hệ tim mạch còn giúp cho bà bầu có thể trạng tốt hơn, tăng cường sức đề kháng, cải thiện bệnh lý, hạn chế nguy cơ bị các biến chứng của viêm xoang. Vì vậy bổ sung thêm những thực phẩm giàu Omega 3 giúp cho cơ thể mẹ khỏe mạnh hơn, chống trọ lại những tác nhân gây bệnh tốt hơn. Nên tăng cường các loại thực phẩm giàu thành phần Omega 3 như cá hồi, nhóm rau xanh đạm, củ cải đường hay thịt,...

Tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị giúp món ăn thơm ngon hấp dẫn hơn mà còn có là bài thuốc điều trị các bệnh cảm cúm, cảm lạnh, đau bụng, viêm xoang, viêm mũi dị ứng… Tỏi có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Bởi vậy thêm gia vị tỏi vào món ăn giúp cho mẹ tăng cường dduojc sức đề kháng và chống lại bệnh xoang tốt hơn.

Hơi nóng

Hơi nóng giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn, thông xoang làm cho tình trạng nghẹt mũi thuyên giảm hơn. Sử dụng hơi nóng điều trị bệnh xoang rất đơn giản lại mang lại hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Chỉ cần dùng 1 bát nước nóng đặt trên bàn và phủ thêm khăn tắm phía trên đầu để hơi nóng lan tỏa ngay vùng mặt. Có thể thêm chút tinh dầu để hiệu quả tốt hơn, biện pháp xông hơi này có thể giúp khắc phục bệnh viêm xoang cấp lúc mới phát bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét