Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Các nguyên nhân bệnh đau dạ dày thường gặp nhất

Một trong những bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa thường gặp nhất chính là đau bao tử. Chứng bệnh này bị nhiều hơn ở người trưởng thành nhất là nhân viên văn phòng, những người thương xuyên chịu gánh nặng tinh thần. Bệnh đau dạ dày rất phiền phức và có khả năng tái phát nhiều lần. Chúng ta nên biết các nguyên nhân gây bệnh là gì và có biện pháp phòng ngừa từ sớm.

Ăn uống không điều độ

Tuy bệnh đau dạ dày do nhiều nguyên nhân nhưng đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh. Cần bỏ ngay các thói quen như ăn nhanh, nhai không kĩ, ăn không đúng giờ, nhịn ăn sáng, ăn quá cay, quá chua, ăn đồ lạnh thường xuyên, uống nhiều rượu bia,... Nếu bạn duy trì những thói quen xấu trong thời gian dài sẽ rất có hại cho dạ dày của chính mình, chúng có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa, viêm đau dạ dày khó phục hồi.

Các nguyên nhân bệnh đau dạ dày thường gặp nhất


Thức khuya, làm việc quá sức

Sức khỏe suy kiệt, sức đề kháng suy giảm khi cháu thức khuya hoặc làm việc quá sức kéo dài. Việc này dẫn đến khả năng tự bảo vệ niêm mạc của dạ dày bị suy yếu, dẫn đến các bệnh về dạ dày.

Căng thẳng, stress

Khả năng tiết dịch của dạ dày cũng bị ảnh hưởng khi chúng ta căng thẳng hoặc stress kéo dài từ đó dẫn đến bệnh đau dạ dày, nặng hơn là bị loét dạ dày. Tâm lý bất ổn, mệt mỏi trong thời gian dài cũng khiến bạn dễ mắc benh tao bón rồi phát triển thành bệnh trĩ phiền phức.

Lạm dụng thuốc giảm đau

Sử dụng nhiều thuốc giảm đau khiến quá trình sản xuất niêm mạc bảo vệ dạ dày bị kìm hãm, gây ra hiện tượng co bóp thất thường, gây đau.

Ở trên chúng tôi đã nêu những nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày thường gặp nhất, các bạn độc giả nên phòng nguy cơ mắc bệnh từ đầu. Chứng bệnh này không thể xem thường, nếu không chua dau day người bệnh có nguy cơ bị thủng dạ dày hay có thể phát triển thành ung thư ác tính nguy hiểm vô cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét