Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Giải pháp điều trị tàn nhang dành cho bà bầu

Phụ nữ trong quá trình mang thai hay sau khi sinh con, do hóc môn thay đổi dẫn đến tình trạng bị nám da. Phần lớn vết nám da, tàn nhang sẽ mất dần đi sau khi sinh con, tuy nhiên họ vẫn phải đối diện với những vết nám da và tàn nhang trong 1 thời gian dài trước khi chúng biến mất. Vậy giải pháp nào giúp các bà bầu loại trừ nám da?

Giải pháp điều trị tàn nhang dành cho bà bầu

Tàn nhang là gì?


Tàn nhang là những chấm nhỏ và phẳng ở trên da (còn gọi là dát), kích thước từ chấm nhỏ như đầu kim đến vài mi-li-mét (thường là nhỏ hơn 5mm). Tàn nhang có thể xuất hiện với số lượng nhiều và có thể phát triển ngẫu nhiên trên da, đặc biệt sau khi tiếp xúc ánh nắng một thời gian dài.

TN hay xuất hiện ở những người da trắng hoặc những vùng da sáng, vùng da hay phơi ra ngoài ánh nắng (mặt, cổ, ngực, vai…), nhưng vị trí thường gặp nhất là ở mặt. Ngay ở lứa 1 – 2 tuổi đã xuất hiện TN.

Hầu hết tàn nhang trên một người có màu đồng nhất, những người khác nhau có lẽ TN có các màu khác nhau như: hơi đỏ, vàng, xám, nâu sáng, nâu hoặc đen, nhưng nhìn chung chúng có màu sậm hơn vùng da xung quanh. Chúng có khuynh hướng đậm hơn và rõ hơn khi tiếp xúc ánh nắng và nhạt hơn trong những tháng mùa đông.

Tàn nhang liên quan đến sự gia tăng lượng sắc tố làm cho da sậm hơn, nhưng không liên quan đến sự gia tăng số lượng tế bào sản sinh ra sắc tố.
Có hai dạng tàn nhang cơ bản, đó là nốt tàn nhang và đốm nâu. Dạng thứ nhất là những vết đốm nhỏ, tròn, sạm có kích thước nhỏ như đầu đinh ghim. Còn dạng thứ hai có màu sậm hơn, bờ lổm nhổm có kích thước lớn hơn dạng thứ nhất vài mi-li-mét.

Cách trị tàn nhang cho bà bầu?


Bí quyết trị tàn nhang hiệu quả cho bà bầu. Mẹ bầu nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Giải pháp điều trị tàn nhang dành cho bà bầu

Dù biết rằng triệu chứng nám da sẽ biến mất trong thai kỳ nhưng đương nhiên mẹ bầu nào cũng muốn trở nên đẹp và quyến rũ vì vậy họ không muốn nhìn thấy những vết nám da ngày một sậm màu và lan rộng hơn. Vậy làm thế nào để hạn chế hiện tượng này?

- Trước hết, bà bầu nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhất là vào thời điểm từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều vì đó là lúc cường độ tia cực tím rất cao, dễ làm cho da bị “tổn thương”. Nếu có việc phải ra ngoài, bạn nên dùng kem chống nắng (có chỉ số 25SPF), mặc áo dài tay, đội mũ rộng vành…để bảo vệ làn da của mình và chống bị nám thêm.

- Thường xuyên làm sạch da bằng cách rửa mặt nhằm hạn chế bã nhờn và tế bào da chết làm sạm da. Là cách trị nám da sau sinh
- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước cũng là biện pháp tốt chống lại hiện tượng nám da và giúp hạn chế được nếp nhăn.

- Tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin A, C và E có nhiều trong sữa, cà rốt, cam, chanh, đu đủ, gấc, giá đỗ, đậu nành là những loại có dưỡng chất giúp làm đẹp da, trẻ hóa làn da, chống nám. Tránh những loại thực phẩm có hại cho làn da như rượu, bia, thuốc lá, các loại thực phẩm cay, nóng…

- Duy trì lối sống điều độ, vui tươi, hạn chế căng thẳng trong cuộc sống và công việc.

- Tập luyện nhẹ nhàng để có sức khỏe khi mang bầu và tăng điều tiết cho da thêm khỏe mạnh, hồng hào.

- Đặc biệt, việc làm mặt nạ dưỡng da an toàn từ rau, củ, quả tự nhiên cũng là sự lựa chọn hữu ích, góp phần hạn chế hiện tượng nám da và làm cho da bạn trở nên mịn màng hơn. Hãy chú ý chọn các mặt nạ không gây kích ứng da! Theo ý kiến của các chuyên gia chăm sóc da, bạn nên sử dụng mặt nạ từ khoai tây, mặt nạ cà chua, mặt nạ dưa chuột và mặt nạ từ lòng đỏ trứng gà.

Lưu ý: Khi bị nám da, chị em không nên tùy ý sử dụng các loại thuốc trị tàn nhang mà cần tham khảo ý kiến bác sĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét