Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Cách trị tàn nhang thông dụng cho phụ nữ sau sinh

Cùng tìm hiểu một số cách trị tàn nhang thông dụng cho phụ nữ sau sinh an toàn, đơn giản. Giúp chị em cải thiện phần nào nhan sắc của mình, giữ gìn nét thanh xuân nhé!

Đối với chị em phụ nữ khi mang thai thì điều lo lắng ảnh hưởng tới nhan sắc là điều không thể tránh được. Trong đó tàn nhang sau sinh là nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất cho phụ nữ sau khi sinh, bởi giai đoạn này nguy cơ mắc nám rất cao. Tàn nhang rất khó điều trị triệt để do những sắc tố melamin nằm sâu trong da nên hầu hết các phương pháp điều trị chỉ có thể  giúp xóa tàn nhang bên ngoài không triệt để được. Và hơn hết trong giai đoạn cho con bú các chị em cũng không nên thực hiện các phương pháp điều trị tàn nhang bằng các phương pháp hiện đại hiện nay vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ qua sữa mẹ.  Cùng tìm hiểu một số cách trị tàn nhang thông dụng cho phụ nữ sau sinh an toàn, đơn giản. Giúp chị em cải thiện phần nào nhan sắc của mình, giữ gìn nét thanh xuân nhé!


Cách trị tàn nhang thông dụng cho phụ nữ sau sinh 


Bạn cần biết gì về tàn nhang?


Tàn nhang hay dân gian vẫn luôn gọi là tàn hương, đây là những chấm máu nâu xẫm thường xuất hiện trên da do nhiều yếu tố khác nhau. Và bình thường ở độ tuổi từ 40 - 45, tàn nhang sẽ dần dần mất đi, và sau đó hết hẳn. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta muốn chúng xuất hiện trên mặt mình vì thế nên việc phòng ngừa và điều trị tàn nhang luôn là việc làm rất cần thiết.

Tàn nhang cũng thường xuất hiện trong thời gian mang thai. Do có sự thay đổi horemon trong cơ thể của người phụ nữ.Sau khi sinh, tàn nhang có thể giảm đi đáng kể. Ở những phụ nữ thường xuyên dùng thuốc tránh thai, tàn nhang cũng ít xuất hiện hơn.

Một số nguyên nhân chủ yếu gây nên tàn nhang như: Khi da sản sinh quá nhiều melanin và phân bố không đồng đều sẽ hình thành tàn nhang hoặc những mảng da bị sậm màu. Ánh nắng mặt trời, hóa mỹ phẩm, căng thẳng tinh thần lâu ngày, thay đổi nội tiết khi mang thai và trong thời kỳ tiền mãn kinh... sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh melanin và cũng là những tác nhân chính trực tiếp gây nên nám và khiến da lão hóa nhanh chóng.


Cách chữa trị tàn nhang cho phụ nữ sau sinh


Việc điều trị tàn nhang cho phụ nữ sau sinh đang còn nhiều hạn chế do trong thời kì này sức khỏe của mẹ chưa hồi phục hoàn toàn cũng như đang nuôi con bằng sữa mẹ nên chọn phương pháp an toàn trị tàn nhang là việc cần được ưu tiên hơn hết.

Nhiều trường hợp không chữa được tàn nhang mà lại gây hậu quả nghiêm trọng với làn da, đặc biệt là việc sử dụng các loại kem trị tàn nhang (kem tẩy, kem lột, kem trộn…) không rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ.Vì thế nên các chị em sau sinh có thể sử dụng các loại mặt nạ trị tàn nhang, những loại mặt nạ này có khả năng giúp làm mờ những đốm tàn nhang, làm chậm sự hình thành và phát triển của chúng.

- Rửa mặt với sữa chua, axit lactic đem lại hiệu quả cao trong việc “ xử lý” tàn nhang, lại không gây kích ứng da và không làm khô da.

- Rửa mặt với nước chanh. Không nhất thiết phải chà xát chanh lên mặt, chỉ cần dùng các đầu ngón tay bôi nước chanh lên mặt cũng sẽ đem cho bạn điều bất ngờ.

- Đắp mặt nạ bằng trái cây như mơ, dâu tây, dưa chuột, nho.

- Mặt nạ bằng kem chua. Bạn không nên rửa sạch chúng hoàn toàn, chỉ mát xoa nhẹ, sau đó thoa kem chống khô da. Đối với da dầu, hãy dùng nước chanh trước khi làm mặt nạ.

- Cây mùi tây trộn đều với nước chanh, cam hay nho thoa lên da cũng rất công dụng.

- Tăng cường bổ sung vitaminC, từ các loại trái cây như cam, chanh, táo, nho.

-Các phương pháp điều trị tàn nhang bằng hóa chất như bôi dung dịch acid trichloracetic, tretinoin… chỉ có thể làm nhạt bớt màu, chứ không thể ngăn chặn sự xuất hiện các nốt tàn nhang mới.

-Phương pháp đốt điện, đốt lạnh bằng ni-tơ lỏng có thể xóa các nốt tàn nhang, nhưng nếu làm không cẩn thận sẽ rất dễ để lại trên da những vết sẹo thâm hoặc sẹo giảm sắc tố, làm giảm thẩm mỹ.

Các cách trên cứ nghĩ đơn giản là không cho hiệu quả trị tàn nhang nhưng nếu được sử dụng kiên trì sẽ có hiệu quả làm mờ tàn nhang, tuy nhiên để chữa trị chúng dứt điểm thì các phương pháp trên không làm được bởi những cách này chỉ có tác động từ bên ngoài da không có khả năng loại bỏ tàn nhang từ tận sâu bên trong da. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét