Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối đơn giản

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối đơn giản bạn đã biết chưa? Sử dụng nước muối đúng cách có thể giúp bạn đẩy lùi triệu chứng viêm mũi dị ứng một cách nhanh chóng đấy. Nếu chưa biết dùng như thế nào thì hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây nhé!

Hướng dẫn chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối

Nước muối sinh lý thường có nồng độ chuẩn là 9/1.000 hay 0,9/100, có nồng độ thẩm thấu bằng với nồng độ thẩm thấu của tế bào, giúp làm sạch các hố mũi, các khe thông mũi xoang và các xoang bên cạnh mũi (xoang hàm trên, xoang trán, xoang sàng và xoang bướm), tránh tình trạng ứ đọng dịch nhày, phục hồi chức năng vận chuyển của niêm mạc mũi, giảm rõ rệt các triệu chứng do viêm mũi dị ứng gây ra mà không làm ảnh hưởng hay tổn thương đến bất cứ niêm mạc nào của mũi.

Tuy nhiên muốn đem lại hiệu quả cao khi chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối thì người bệnh cần chú ý làm theo đúng những hướng dẫn dưới đây:

– Trước tiên phải rửa sạch tay trước khi vệ sinh mũi: tay là bộ phận chứa rất nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng mà bằng mắt thường chúng ta không thể thấy được, do đó để tránh được tình trạng vi khuẩn theo vào trong mũi khi vệ sinh thì bạn cần vệ sinh tay thật sạch bằng nước rửa tay chuyên dụng.

– Tiếp theo, cần rửa sạch bình rửa mũi rồi sau đó cho nước muối sinh lý vào, chú ý kiểm tra nút đậy và van của bình để không bị gián đoạn khi sử dụng.

– Đứng dối diện với bồn rửa mặt, hơi ngả người về phía trước bồn để khi rửa nước mũi sẽ chảy luôn xuống bồn, khi rửa bên mũi trái thì nghiêng đầu sang phải, khi rửa bên phải thì nghiêng sang trái.

– Đặt vòi rửa vào khít với lỗ mũi, bóp nhẹ bình nước để nước từ từ đi lên mũi, đồng thời há miệng thật to để tránh tình trạng nước lên lỗ tai khi rửa.

– Bạn hít mũi thật nhẹ nhàng để loại bỏ tất cả các chất nhày có trong khoang mũi, nếu như cảm giác vẫn còn dịch nhày trong mũi thì có thể tiến hành rửa lần nữa.


*Lưu ý: nếu như bạn tự pha nước muối thì cần pha đúng nồng độ muối (không được quá nhạt hoặc quá mặn) bởi có thể làm giảm đi khả năng chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối hoặc nếu nồng độ cao quá có thể khiến các niêm mạc của mũi bị tổn thương và gây phản tác dụng. Tốt nhất là bạn nên sử dụng nước muối sinh lý đã pha sẵn để đảm bảo nồng độ cũng như độ vệ sinh của dung dịch.Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần (sáng và tối) mỗi ngày để đem lại kết quả tối ưu nhất.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá mong chờ vào phương pháp này bởi từ trước đến nay nước muối sinh lý chỉ có thể hỗ trợ điều trị và phòng bệnh, chứ đối với việc điều trị bệnh triệt để đặc biệt là bệnh viêm mũi dị ứng mãn tính bằng nước muối đơn thuần sẽ không mang lại tác dụng cao. Vì thế, cách tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và có phương pháp điều trị triệt để nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét