Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Cách trị sẹo thâm hiệu quả

Các vết sẹo thâm do mụn khiến cho da bạn trở nên thiếu trắng sáng. Bằng một số cách đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại được làn da trắng mịn, không còn mụn và vết thâm mà không cần sử dụng tới các biện pháp nào khác. Hãy cùng tham khảo nhé.

Cách trị sẹo thâm hiệu quả

Trị sẹo thâm mụn bằng khoai tây 

Khoai tây được xem là một loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp, phục hồi da đặc biệt hiệu quả. Các thành phần trong khoai tây có công dụng chính giúp phục hồi, tái tạo làn da căng mịn. Không những thế nó còn giúp làm mờ vết thâm cho da trắng mịn tự nhiên. Do đó, để loai bỏ được các vết sẹo thâm không thể không nhắc tới và sử dụng khoai tây.

Cách trị sẹo thâm hiệu quả

Cách trị sẹo thâm bằng khoai tây: các bạn lấy củ khoai tây, gọt vỏ, rửa sạch cắt lát rồi cho vào máy xay sinh tố nghiền. Tiếp theo bạn đề khoai tây ép nát vào một miếng gạc sạch, thoa đều lên mặt. Chờ nước khoai tây tự khô trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

Trị sẹo thâm mụn bằng nghệ 

Cách trị sẹo thâm hiệu quả

Sử dụng nghệ để trị vết thâm và sẹo đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Tinh chất trong nghệ, đặc biệt là chất curcumin có tác dụng như một chất chống oxy hóa giúp chống viêm, làm liền sẹo và làm mờ vết thâm hiệu quả. Không những thế, nghệ còn có tác dụng diệt khuẩn, trị mụn hiệu quả.

Các bạn chỉ cấn lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm để nghệ tươi phát huy tác dụng. 

Trị sẹo thâm mụn bằng nước cốt chanh 

Cách trị sẹo thâm hiệu quả

Nước cốt chanh được dùng để trị mụn, sẹo mụn, làm mờ vết thâm và dưỡng trắng da là cách được biết đến rộng rãi. Tất cả là nhờ vào nguồn vitamin C dồi dào có trong nước cốt chanh đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp da trắng hồng tự nhiên và loại bỏ mụn. Bên cạnh đó, axit lactic có trong chanh sẽ giúp làm mờ các vết sẹo thâm rõ rệt. 

Cách dùng: bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa lên mặt hàng ngày trước khi đi ngủ, để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa mặt lại với nước ấm. Tuy nhiên, các bạn lưu ý không nên dùng chanh để trị sẹo thâm quá nhiều vì axit lactic có tính tẩy mạnh sẽ gây ra những tổn thương cho da.

Trị sẹo thâm mụn bằng gừng tươi 

Cách trị sẹo thâm hiệu quả

Trong gừng có chưa rất nhiều chất khoáng như K, Ca, Mg, Co, Fe… và các caroten (tiền vitamin A), nhóm B, C, E. Đặc biệt trong gừng có chưa chất chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E. Đối với những ai bị tàn nhang hoặc sẹo thâm trên da, gừng tươi là giải pháp điều trị sẹo hiệu quả rất tốt.

Bạn chỉ cần giã nhỏ gừng tươi lấy nước bôi lên mặt. Làm theo cách này trong vòng 2 tuần, những vết sẹo thâm sẽ tự động biến mất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét