Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Làm đẹp da, giảm cân với gừng vào mùa đông

Vào mùa đông, các bạn thường phải đối mặt với các trường hợp da thường bị khô và khó chăm sóc cũng như sự tăng lên tới mức có thể khó kiểm soát của cân nặng do trời lạnh khiến bạn lười hoạt động. Khi đó, chỉ những chiêu thức đơn giản từ củ gừng tươi sẽ giúp bạn xua tan đi nỗi lo về các khuyết điểm trên da và cải thiện vóc dáng.

Làm đẹp da, giảm cân với gừng vào mùa đông

Cách làm đẹp da, giảm cân với gừng tươi

Gừng không chỉ là một loại gia vị quen thuộc mà còn có tác dụng trị bệnh và làm đẹp hiệu quả. Củ gừng tươi có vị cay, tính ấm có tác dụng kháng viêm, làm liền da, kích thích tiêu hóa, giúp giảm cân và được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp của chị em, nhất là và mùa đông. Một ly trà gừng nóng cũng là một thức uống phổ biến phù hợp với thời tiết lạnh giá, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng củ gừng để làm đẹp da, trị mụn và vết thâm hiệu quả. Dưới đây là các cách làm đẹp với gừng:

Làm mờ sẹo mụn

Các bạn lấy củ gừng, rửa sạch, thái lát mỏng rồi chà lên vùng da có sẹo mụn. Cách này sẽ giúp kháng viêm, làm mờ sẹo khá tốt. Thực hiện liên tục 2 – 3 mỗi ngày để nhanh chóng làm mờ sẹo mụn. 

Trị mụn

Bạn có thể lấy gừng giã nhuyễn rồi đắp lên vết mụn hoặc dùng nước gừng nóng pha vào nước rửa mặt, dùng hai lần mỗi ngày sẽ giúp sát trùng và làm mụn nhanh bong.

Làm mềm da chân

Ngâm chân mỗi tối với nước gừng nóng sẽ làm mềm da chân. Đặc biệt, liệu pháp này còn giúp lưu thông khí huyết, giảm đau nhức, mệt mỏi, giúp ngủ ngon và da dẻ hồng hào hơn.

Trị hôi nách, hôi chân

Làm đẹp da, giảm cân với gừng vào mùa đông

Tinh dầu cay, có vị thơm đặc biệt của gừng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và khử trùng, diệt khuẩn hiệu quả. Bạn hãy lấy một củ gừng tươi, giã nát rồi bôi vào nách, chân đều đặn mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu.

Trị gàu

Giã nát gừng tươi đắp lên da đầu khoảng 10 phút rồi dùng nước gừng ấm gội lại thật sạch sẽ giúp trị gàu hiệu quả.

Trị khô da

Cách làm: bạn lấy dầu oliu, đường và gừng (đã được giã nhuyễn) hòa với nhau tạo thành hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị khô sau khi đã được làm ướt. Mặt nạ sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và làm mềm da. Sau đó rửa/tắm lại bằng nước sạch. Liệu pháp này giúp trị da khô trong mùa đông hữu hiệu.

Tiêu mỡ bụng

Gừng tươi giã nhỏ, rang nóng với muối đến khi quyện lại thì bọc vào một chiếc khăn và chườm lên bụng. Có thể kết hợp massage nhẹ nhàng. Kiên trì thực hiện liệu pháp này sẽ giúp tiêu diệt mỡ bụng rất hiệu quả.

Giảm cân

Dùng gừng là một trong những biện pháp từ thiên nhiên có tác dụng giảm cân hiệu quả, an toàn nhất Hàng ngày, bạn chỉ cần đập dập một lát gừng, hòa vào một cốc nước nóng, có thể thêm 1 thìa café mật ong, uống sẽ giúp kích thích tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu. Với cách này, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được vóc dáng và có vòng eo thon gọn.

Các cách làm đẹp bằng gừng tươi rất đơn giản phải không các bạn. Các bạn hãy ghi nhớ và luôn sẵn sàng chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện làm đẹp nhé. Hiệu quả làm đấy!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét