Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Các cách làm đẹp với muối vào mùa đông

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình để làm tăng hương vị đậm đà cho các món ăn mà còn có tác dụng giúp chị em làm đẹp. Muối không chỉ dùng để ngâm chân, dưỡng ẩm cho da, làm sạch da như các chị em vẫn thường dùng mà hơn thế nữa còn có rất nhiều lợi ích khác trong làm đẹp. Đặc biệt, khi mùa đông sắp đến gần là lúc thích hợp nhất để muối phát huy tác dụng trong việc làm đẹp cho chị em đấy. Hãy cùng xem đó là những gì nhé.

Các cách làm đẹp với muối vào mùa đông

Sữa rửa mặt an toàn

Mùa đông, da thường khô và nứt nẻ. Thêm vào đó, việc chị em có thói quen hay làm đệp với kiểu tóc xõa trước mặt nên những bụi bẩn trên tóc dễ bám vào da và gây mụn. Khi đó, nếu dùng muối rửa mặt sẽ là cách tốt nhất đấy. Không chỉ có khả năng làm sạch giúp cho da thông thoáng mà muối còn giúp duy trì độ ẩm cho da, đặc biệt tốt cho làn da khô. Những bạn có làn da khô dùng muối rửa mặt cũng sẽ giúp loại bỏ lớp dầu dư thừa trên da.

Bạn cho nước ấm vào chậu rửa mặt và cho vào đó một chút muối, hoàn tan. Bạn dùng nước này thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng cho thật sạch. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm. Cuối cùng tráng qua nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu tẩy da chết tiết kiệm

Có rất nhiều các loại sản phẩm và phương pháp tẩy tế bào chết cho da một cách hiệu quả, an toàn. Trong đó, dùng muối là cách đơn giản, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất nhé.

Bạn lấy muối hạt giã nhỏ, dùng muối chà xát lên mặt thật nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Muối sẽ nhanh chóng lấy đi các lớp bụi bẩn, loại bỏ các tế bào chết bề trên bề mặt da. Bên cạnh đó, muối còn giúp kháng khuẩn và dưỡng ẩm da rất tốt.

Cải thiện độ sáng da

Các cách làm đẹp với muối vào mùa đông

Ngoài khả năng làm sạch, trị mụn, muối còn có tác dụng làm sáng da. Sử dụng muối là cách làm sáng da mặt đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất.

Sau khi rửa mặt sạch, dùng một lượng muối vừa đủ cho vào lòng bàn tay. Nhỏ thêm vài giọt nước rồi hòa tan muối, sau đó thoa đều lên da mặt. Massage nhẹ nhàng, đợi cho muối khô rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Trị mụn ở lưng

Vùng lưng (nhất là vùng dưới gáy) là nơi tiết nhiều bã nhờn nên rất dễ mọc mụn. Những nốt mụn, vết thâm mụn không chỉ gây khó chịu mà còn khiến cho vùng lưng mất thẩm mỹ, khiến chị em không thể tự tin diện những chiếc áo hở lưng. Việc áp dụng các phương pháp trị mụn vùng lưng thường gặp phải một số trở ngại như có thể hơi khó để chị em tự thực hiện một mình. Khi đó, dùng muối là cách đơn giản và tiện lợi nhất.

Cách thực hiện rất đơn giản, dùng khăn ấm thoa lên lưng để các lỗ chân lông giãn nở. Sử dụng muối hạt giã nhuyễn rồi chà xát lên lưng. Sau khoảng 10-15 phút thì tắm lại bằng nước ấm. Hoặc các bạn có thể dùng nước muối pha loãng ngay lúc tắm, chú ý masage vùng da trên lưng bị mụn là có thể loại bỏ được những nốt mụn đáng ghét này.

Dùng muối làm đẹp vào mùa đông là một sự lựa chọn thông minh phải không các bạn. Không những đơn giản, hiệu quả mà các cách làm đẹp này lại rất tiện dụng, an toàn và rất tiết kiệm. Các bạn sẽ không cần đến các loại mỹ phẩm đắt tiền hay lo lắng về việc da có thể bị tổn thương khi dùng các loại thuốc trị mụn khác hay các loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh nữa mà vẫn có làn da đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét