Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Chữa viêm họng bằng tỏi 3 ngày là khỏi

Những trieu chung benh viem hong dễ dàng được khắc phục sau vài ngày nếu bạn áp dụng đúng cách: cách chữa viêm họng bằng tỏi. Thực hiện cũng đơn giản lắm, áp dụng ngay xem sao nhé!

Có thể nói, cách chữa viêm họng bằng tỏi được đúc kết từ xa xưa truyền lại và đã chứng minh được hiệu quả vô cùng bất ngờ. Viêm họng là căn bệnh khá phổ biến, nhất là những khi thời tiết chuyển mùa thì càng trở nên bùng phát. Nguyên nhân gây viêm họng chủ yếu là do virus và vi khuẩn gây nên với các triệu chứng như đau họng, ho khan, khó nuốt,…Để hạn chế những triệu chứng này, bạn có thể chỉ cần vài nhánh tỏi.Viêm họng là một bệnh khá phổ biến hiện nay.

Những cách chữa viêm họng bằng tỏi hiệu quả 

Cách chữa viêm họng bằng tỏi và dấm:

– Dùng 10g tỏi, đem bóc vỏ rồi đem ngâm với dấm trong 30 ngày.

– Lấy các nhánh tỏi đã được ngâm xắt lát mỏng ngậm trong miệng khoảng 15 phút sẽ giảm các cảm giác đau họng. Nếu sử dụng thường xuyên có thể phòng bệnh viêm họng thậm chí là mãn tính khá hiệu quả.
– Đơn giản hơn, bạn chỉ cần lấy một nhánh tỏi nhai nuốt từ từ cũng sẽ chữa khan tiếng và ho đấy.

Chữa viêm họng với mật ong và tỏi:


*Cách 1:

– Chuẩn bị nguyên liệu: cần 2 củ tỏi và 1 củ hành tím.

– Hành và tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng.

– Cho tất cả vào lọ, đổ đầy mật ong vào ngâm trong 12h. Sau đó chắt lấy nước uống một ngày 3 lần có tác dụng trị ho và viêm họng.Tỏi và mật ong là phương thuốc chữa viêm họng vô cùng hiệu quả

*Cách 2:

– Chọn vài nhánh tỏi rồi đem rửa sạch, không cần lột vỏ, đập giập.

– Cho thêm mật ong rồi hấp cách thủy khoảng 15 phút. Để cho bớt nóng rồi uống ngày/ 3 lần, mỗi lần uống khoảng 2 muỗng sẽ chữa ho, làm dịu cổ họng, long đờm rất công hiệu.
Lưu ý: Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cả 2 cách này đối với trẻ nhỏ, vừa công hiệu, vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Chữa viêm họng bằng tỏi nướng:


– Chọn từ 3 – 4 nhánh tỏi không cần bóc vỏ mà đem nướng sao cho vỏ cháy đen rồi bóc hết phần vỏ cháy đi.

– Đem hết chỗ tỏi đã nướng đó vào một chén thêm chút nước ấm rồi nghiền nát tỏi ra. Lấy nước tỏi uống liền cũng chữa viêm họng rất hay.

Lưu ý: Cách này dùng cho trẻ nhỏ hoặc những người bi viem hong không chịu được mùi tỏi hăng vì khi nướng, tỏi đã mất vị hăng như lúc còn tươi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét