Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Ngứa vùng kín ở nam giới cách điều trị hiệu quả

Ngứa vùng kín không chỉ là triệu chứng thường gặp ở nữ giới cảnh báo các bệnh phụ khoa, mà ngay cả đấng mày râu cũng thường xuyên bị hiện tượng này "hỏi thăm". Vậy ngứa vùng kín ở nam giới do đâu và làm thế nào để khắc phục nhanh chóng tình trạng này? Mời bạn đọc theo dõi qua những thông tin sau.



Điều trị trên nguyên nhân gây bệnh
Bi ngua vung kin đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như bệnh nấm, rận mu, viêm bao quy đầu, lậu,… Với từng trường hợp ngứa vùng kín ở mỗi người với mỗi nguyên nhân bệnh lý trên, phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Ví dụ như người bệnh ngứa vùng kín do các bất thường của bao quy đầu, giải pháp được bác sĩ khuyên là thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, với người bệnh nấm có triệu chứng ngứa vùng kín, thông thường sẽ được điều trị bằng cả thuốc uống và thuốc bôi,… Bởi việc điều trị không chỉ mang ý nghĩa điều trị triệu chứng nhất thời của bệnh mà phải điều trị tận gốc nguyên nhân ngứa vùng kín, từ đó mới có thể khắc phục triệt để mọi triệu chứng, biểu hiện của bệnh.

Vì vậy, chữa ngứa vùng kín được hiểu là điều trị 1 trong các triệu chứng bệnh, mà bệnh lý này chỉ được xác định khi nam giới thực hiện thăm khám và làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý.

Cách khắc phục tình trạng ngứa vùng kín nam giới đơn giản hiệu quả

Bị ngứa vùng kín làm thế nào? Các bác sĩ khuyên nam giới cần:
  • Xây dựng lối sống lành mạnh: Trong và sau quá trình chữa ngứa vùng kín, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sĩ, ý thức chủ động của mỗi người bệnh trong việc xây dựng lối sống lành mạnh đóng vai trò không kém để việc chữa ngứa vùng kín có hiệu quả ở hiện tại và tránh tái phát sau điều trị.
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy, 1 vợ 1 chồng là cách bạn ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, rận mu, nấm,… những bệnh lý được coi là “thủ phạm” của triệu chứng ngứa vùng kín.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, tránh lạm dụng các chất kích thích, giúp bạn có 1 hệ miễn dịch tốt, từ đó không dễ dàng tạo điều kiện cho sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại gây nên triệu chứng ngứa vùng kín.
  • Vệ sinh vùng kín là điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại là thói quen chưa được thực hiện đúng ở nam giới khi nhiều đấng mày râu vẫn lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh vùng kín trôi nổi thị trường – tác nhân bên ngoài và ảnh hưởng lâu dài với nam giới, không đơn thuần là triệu chứng ngứa vùng kín.
*Lời khuyên: không quá khó khăn để bạn có thể loại bỏ phiền toái khi mắc phải triệu chứng ngứa vùng kín. Chữa ngứa vùng kín vì thế, theo các chuyên gia hãy điều trị ngay khi có biểu hiện và không nên có tâm lý e dè, ngần ngại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét