Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Sự thật về 5 mẹo trị mụn được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

Những mẹo trị mụn được cho là tự nhiên và an toàn có thể tìm ẩn những nguy cơ khiến làn da của bạn nổi nhiều mụn và tồi tệ hơn. Cùng tìm hiểu đó là những cách trị mụn nào và hãy từ bỏ ngay nếu bạn đang áp dụng để bảo vệ làn da của mình nhé.

Sự thật về 5 mẹo trị mụn được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

 Mẹo trị mụn bằng kem đánh răng

 Trị mụn bằng kem đánh răng có lẽ là cách trị mụn được nhiều người áp dụng nhất vì tính đơn giản và dễ thực hiện. chỉ cần dùng kem đánh răng bôi lên cho đến khi chúng xẹp, sau đó nhẹ nhàng nặn nhân ra. Tuy nhiên, đây trị mụn bằng kem đánh răng là cách không mấy an toàn, bởi kem đánh răng khiến da bị khô, dễ kích ứng. Ngoài ra, việc bôi kem đánh răng lên mụn sẽ khiến da bạn bị thâm, rất khó điều trị sau này.

Mẹo trị mụn bằng bã cà phê

Nhiều bạn gái tin rằng, bã cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết rất mạnh và giúp da trắng hồng. Đúng là cà phê sẽ giúp da bạn bóng khỏe hơn nhờ khả năng chống oxi hóa. Song nếu bột cà phê không đủ mịn, sẽ khiến da bạn bị những vết xước khó thể nhìn thấy. Bạn có thể dùng đường thay thế để mát xa da, vì đường chứa axit glycolic nhẹ dịu và tan dần khi mát xa.

Mẹo trị mụn bằng chanh

Chanh thường được các nàng dùng để tri mun dau den, mụn cám... Tuy nhiên bạn có biết chanh có tính axit cao nên rất dễ khiến da bạn bị bỏng rát, nhạy cảm hơn dưới ánh nắng, thậm chí còn bị ửng đỏ, bong da. Đặc biệt là đối với những làn da nhạy cảm. Vì thế, nếu da dễ bị kích ứng, hãy từ bỏ cách trị mụn này đi bạn nhé.

Mẹo trị mụn bằng tỏi

Tỏi là phương pháp điều trị mụn dân gian được không ít các cô gái tuổi teen trưng dụng. Tỏi được cho là có tính sát khuẩn, giúp điều trị viêm trên da. Tuy vậy, bạn không nên lạm dụng phương thức này nếu không muốn làn da mình nhanh chóng bị tổn thương.

Đối với làn da nhạy cảm, trị mụn bằng tỏi rất dễ gây kích ứng, khiến bị bào mòn và dễ bắt nắng. Tỏi chỉ nên được sử dụng trong trường hợp bạn cần trị mụn cấp tốc với một vài nốt nhỏ. Còn nếu đã bị nặng, hãy tìm đến bác sĩ da liễu để điều trị đúng cách và không gây hại về sau nhé.

Mẹo trị mụn bằng nước súc miệng

Tương tự như kem đánh răng, nước súc miệng được các cô gái tin dùng vì có khả năng sát khuẩn. Tuy nhiên, nước súc miệng lại chứa khá nhiều hương liệu, từ đó có thể gây phản ứng cho da nếu bạn lạm dụng. Ngoài ra, nước súc miệng rất dễ làm khô da, từ đó khiến vùng da mụn thêm trầm trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét